Trong nắng thu vàng…

Sáng 9-9-2010, tại Trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nơi từng diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước và tỉnh nhà, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII đã chính thức khai mạc.

Ghi nhanh

Từ Bến Thủy “đứng đầu dậy trước” trong cao trào Xô-viết Nghệ Tĩnh, nơi sông Lam soi bóng non Hồng hùng vĩ cho đến Đèo Ngang “ trời, non, nước” từng thao thức nỗi niềm Bà Huyện đều bừng lên một sắc khí mới. Cờ hoa rợp đỏ trên mọi nẻo đường. Niềm vui được chào đón Đại hội tỉnh Đảng bộ hòa cùng niềm vui chào mừng 65 năm lập nước, 80 năm Xô viết Nghệ Tĩnh và 1000 năm Thăng Long Hà Nội càng làm cho mùa thu quê hương mang một sắc thái đặc biệt: nồng nàn mà dịu dàng, đằm sâu mà đầy hứng khởi.

Từ sáng sớm, các cháu thiếu nhi đã tập trung tại Trung tâm văn hoá để biểu diễn văn nghệ chào mừng đại hội

Từ sáng sớm, các cháu thiếu nhi đã tập trung tại Trung tâm văn hoá để biểu diễn văn nghệ chào mừng đại hội

Từ nhiều tháng qua, khắp nơi trên toàn tỉnh đã dấy lên nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, nhiều công trưởng, xưởng máy được mọc lên, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành làm món quà dâng lên Đại hội. Trước ngày diễn ra Đại hội, Nhà máy Thủy điện Hương Sơn đã chính thức vận hành tổ máy số 1 và ngay buổi sáng diễn ra Đại hội, những hộ dân đầu tiên của xóm 1 xã Thạch Khê (Thạch Hà ) đã di dời về khu tái định cư nhường chỗ cho Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Năm học mới cũng đã bắt đầu với những quyết tâm mới của thầy trò vùng đất hiếu học Hà Tĩnh thực hiện mục tiêu NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Có mặt tại Trung tâm VHTT Hà Tĩnh, nơi diễn ra Đại hội, chúng tôi cảm nhận một niềm hân hoan phấn khởi, tin tưởng và hy vọng trong ánh mắt, nụ cười của 348 đại biểu đại diện cho hơn 8,4 vạn đảng viên trên khắp toàn tỉnh. Mỗi người có mặt hôm nay đến từ nhiều miền quê khác nhau, tuổi tác cũng khác nhau nhưng đều chung niềm rưng rưng xúc động, tự hào về Đảng quang vinh, về Bác Hồ kính yêu và đều cảm thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn trong việc đưa nghị quyết, mục tiêu của Đại hội trở thành hiện thực trong nhiệm kỳ tới.

Các ấn phẩm phục vụ đại hội

Các ấn phẩm phục vụ đại hội

Ông Đào Văn Tinh- Chủ tịch Hội cựu TNXP Hà Tĩnh xúc động nói: “Tôi đã tửng dự tất cả các kỳ Đại hội tỉnh Đảng bộ từ ngày chia tỉnh dến nay nhưng với Đại hội này, tôi thấy có nhiều đổi mới. Tiêu chí Đại hội đề ra “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới “ nhưng theo tôi, đoàn kết vẫn là vấn đề cơ bản. Hai chữ “ đoàn kết” mà Đảng bộ Hà Tĩnh gìn giữ được đã nói lên tất cả. Tôi vô cùng vui mừng phấn khởi trước những thành quả mà Đảng bộ nhân dân tỉnh nhà đạt được và tin tưởng rằng, toàn Đảng toàn dân sẽ thực hiện thành công NQ Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII.”

Đại hội lần này đánh dấu một mốc quan trọng trong hành trình đi lên của tỉnh nhà . Sự khởi động của dự án xây dựng Nhà máy luyện cán thép - Cảng Sơn Dương Formosa và dự án Thủy lợi thủy điện Ngàn Trươi- Cẩm Trang, dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê... đã mang lại những màu sắc mới cho bức tranh công nghiệp của một tỉnh nghèo trong dải đất duyên hải miền Trung. Đại hội lần thứ XVII sẽ là bước chuyển động cao hơn để những giấc mơ bao đời “tát biển tìm sắt”, đẩy nhanh tốc độ CHN - HĐH của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trở thành hiện thực. Thêm một chặng đường mới đầy gian nan thử thách đòi hỏi sự chung sức chung lòng vượt qua khó khăn, nắm bắt và tạo ra thời cơ để đi lên của toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân tỉnh nhà. Người dân mong mỏi, kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng để làm cho dân giàu nước mạnh, an sinh xã hội được đảm bảo, đưa tỉnh nhà sớm thoát khỏi tỉnh nghèo, trở thành điểm sáng trong khu vực.

Đường phố rực rỡ cờ hoa

Đường phố rực rỡ cờ hoa

Cụ Bùi Thưởng, 106 tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa ở Ngõ 9 đường Nguyễn Huy Tự tuy đã già yếu nhưng biết Đại hội khai mạc vẫn theo dõi qua màn hình và phấn khởi cho biết: “Qua rồi những tháng ngày đói khổ cơ hàn . Bây giờ sướng lắm ! Đi theo Đảng là hạnh phúc, là đúng đắn. Tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và những đổi thay mới trên quê hương”

Một mùa thu mới, một chặng đường mới trong lịch sử phát triển của Đảng bộ tỉnh đã bắt đầu . Với nền tảng truyền thống Xô-viết, tinh thần cách mạng tiền công, với những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ đảng viên và người dân Hà Tĩnh có quyền kỷ vọng vào những đổi thay lớn lao trên quê hương nhân văn và anh hùng từ Đại hội lần thứ XVII.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast