Nga hòa kịch tính với Anh đúng phút cuối cùng

Dù thi đấu rất ấn tượng và có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Eric Dier, nhưng pha lập công ở phút bù giờ của Glushakov đã giúp ĐT Nga có trận hòa 1-1 quý giá trước ĐT Anh trong lượt trận mở màn bảng B EURO 2016.

nga hoa kich tinh voi anh dung phut cuoi cung

Bàn thắng: Anh: Dier (73"); Nga: Berezutski (90"+2)

Đã chẳng có bất ngờ nào khi Anh xung trận với Nga rạng sáng nay. Đội hình xuất phát của Tam sư đúng 100% như tiết lộ từ trước đó hơn một ngày trên các phương tiện truyền thông của Anh, từ 11 cầu thủ đá chính tới cách bố trí sơ đồ chiến thuật. Đội hình lộ bài của Anh với Wayne Rooney đá tiền vệ trung tâm kiểm soát bóng được nhiều hơn Nga, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn Nga và kiếm về nhiều phạt góc hơn hẳn Nga. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì lại chưa tới.

Các ngôi sao tấn công của Anh tung ra tới 10 pha dứt điểm, trong đó có 5 pha dứt điểm trúng đích trong hiệp 1 mà không sao hạ được thủ thành Akinfeev. Sự vô duyên của các chân sút Anh một phần cũng vì bài lạ mà HLV Roy Hodgson tung ra: trung phong Harry Kane được giao nhiệm vụ… chuyên thực hiện các pha phạt góc.

Hiệp 1 khép lại thiếu dấu ấn và thiếu cả độ quyết liệt, khác hẳn với bầu không khí siêu căng thẳng giữa hooligan Anh và hooligan Nga trước trận. Tới mức trọng tài Nicola Rizzoli còn không cho bù giờ phút nào.

nga hoa kich tinh voi anh dung phut cuoi cung

Dier khai thông bế tắc cho ĐT Anh

Phải sang đến hiệp 2, Tam sư mới có được những cơ hội rõ ràng hơn. Nhưng thủ quân Rooney với vai trò tiền vệ trung tâm dường như đã đánh mất bản năng sát thủ của một ngôi sao vốn có vị trí sở trường là tiền đạo. Phút 71, Rooney có cơ hội dứt điểm rất thuận lợi nhưng không thể thắng nổi Akinfeev.

Trong tình thế bế tắc, Anh bất ngờ có được bàn mở tỷ số bằng một bài lạ khác: tiền vệ trụ Eric Dier sút phạt trực tiếp. Ở Tottenham, Dier chưa sút phạt trực tiếp bao giờ. Chính xác là trong 65 trận của mình trên đấu trường Premier League, Dier chưa thử đá phạt trực tiếp quả nào. Nhưng trong trận đấu này, đã mấy lần Dier ra đứng ngang với Rooney trước chấm đá phạt trực tiếp. Đến phút 73, Dier bất ngờ sút phạt trực tiếp thật. Rung lưới Akinfeev. 1-0 cho Anh.

Tưởng như 1 bàn cũng là đủ để mang về 3 điểm đầu tiên cho Tam sư tại EURO 2016. Ai ngờ Tam sư lại đánh rơi chiến thắng vào phút 90+2 theo cách chẳng ai ngờ. Từ tình huống phối hợp phạt góc, đội trưởng V.Berezutski đánh đầu vào góc xa, gỡ hòa 1-1. Tỷ số được ấn định luôn.

nga hoa kich tinh voi anh dung phut cuoi cung

Bảng xếp hạng bảng B sau loạt trận thứ nhất

Đội hình thi đấu

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney (Wilshere 78"), Sterling (Milner 89"), Kane, Lallana.

Nga: Akinfeev, Schennikov, Berezutski, Ignashevich, Smolnikov,Neustadter (Glushakov 80"), Golovin IShirolov 77"), Smolov, Shatov, Kokorin, Dzyuba.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast