CR-V và City: Át chủ bài của Honda

CR-V và City là hai mẫu xe có sự đột phá không chỉ với Honda mà còn trên thị trường ô tô Việt Nam 2013, giúp hãng xe Nhật có doanh số bán cao nhất trong 5 năm qua.

Dù vẫn còn ít ngày nữa mới kết thúc năm 2013 và chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng vẫn có thể khẳng định CR-V và City là hai trong số những mẫu xe thành công nhất trên thị trường ô tô Việt Nam năm nay.

Mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 3/2013 nhưng ngay sau khi ra mắt, CR-V thế hệ thứ tư đã gây sốt với đơn đặt hàng kéo dài nhiều tháng, tạo ra hiện tượng bất ngờ đầu tiên trong bối cảnh thị trường ô tô nói chung khá trầm lắng. CR-V có doanh số bán tới 1.900 chiếc tính đến hết tháng 11, trong đó riêng tháng 11 trở thành mẫu xe lai đa dụng 5 chỗ bán chạy nhất thị trường trong nước với doanh số lên tới gần 300 chiếc .

CR-V và City: Át chủ bài của Honda ảnh 1

CR-V góp phần hâm nóng thị trường ô tô

Trong khi đó, dù đến trung tuần tháng 6 mới được tung ra thị trường nhưng mẫu xe nhỏ City thế hệ thứ ba cũng không chịu thua kém, tạo ra cơn sốt mới trên thị trường. Thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng trang bị và công nghệ vượt hơn nhiều đối thủ đang có mặt trên thị trường, City như một làn gió mới vào phân khúc xe nhỏ hạng B vốn không có nhiều lựa chọn. Chỉ hơn 5 tháng xuất hiện, City đã có doanh số bán gần 1.100 chiếc, chưa kể hàng trăm khách đang chờ được nhận xe. Riêng trong tháng 11 vừa qua, City có doanh số tới 412 chiếc, cùng với Vios trở thành hai mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ trong tháng. Tuy vậy, sang năm 2014, City sẽ gặp thách thức lớn với sự xuất hiện của Vios mới.

City tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013. ảnh HT

City tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013. ảnh HT


Mặc dù Honda còn lắp ráp Civic và phân phối Accord nhập khẩu nguyên chiếc nhưng chính CR-V và City mới là những nhân tố chính giúp Honda có được một trong những năm thành công nhất sau hơn 7 năm xuất hiện trên thị trường ô tô Việt Nam. Trong tháng 11 vừa qua, với hơn 700 chiếc được bán ra, Honda có doanh số cao nhất từ tháng 7/2008 và đứng thứ 3 về doanh số bán xe du lịch trong tháng theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam. Tính chung 11 tháng đầu năm 2013, Honda có mức tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2012, với doanh số lên tới gần 3.900 chiếc.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast