Người dùng sắp được nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Theo hãng, không phải tất cả tính năng của phiên bản Windows mới sẽ sẵn sàng khi phát hành.

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được phát hành vào ngày 5/10, theo dạng cập nhật miễn phí cho những máy tương thích về phần cứng và đang chạy Windows 11, hoặc trên các thiết bị bán ra sau thời điểm nói trên.

Theo The Verge , giống như các phiên bản trước Windows 11 sẽ không được phát hành đồng loạt tới mọi thiết bị chạy Windows 10. Một số máy tính tương thích phần cứng sẽ nhận được thông báo cập nhật, trong khi nhiều người dùng có thể phải chờ một thời gian mới thấy thông báo. Có thể phải mất vài tháng trước khi Windows 11 được cài đặt rộng rãi.

Người dùng sắp được nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Windows 11 yêu cầu phần cứng mới, do đó nhiều máy tính cấu hình cao nhưng sử dụng vi xử lý từ 3 năm trở lên sẽ không đáp ứng được. Ảnh: Microsoft.

“Học hỏi từ Windows 10, chúng tôi muốn đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi dự tính mọi thiết bị tương thích về phần cứng sẽ nhận được đề nghị cập nhật vào giữa năm 2022”, Aaron Woodman, Giám đốc marketing mảng Windows của Microsoft cho biết.

Trên máy tính chạy Windows 10, người dùng có thể tải ứng dụng PC Health Check để kiểm tra xem máy tính có tương thích với phiên bản mới hay không.

Một trong những tính năng được chờ đợi nhất trên Windows 11 là chạy ứng dụng Android trên máy tính. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không thể sử dụng ngay sau khi hệ điều hành được phát hành. Người dùng chờ đợi tính năng có thể sẽ phải chờ tới giữa năm 2022, khi Windows 11 được phát hành tới mọi thiết bị tương thích.

Sau khi ra mắt, Microsoft đã nhiều lần thay đổi yêu cầu về phần cứng để chạy Windows 11. Ban đầu, hãng đặt yêu cầu tối thiểu để cài đặt lên Windows 11 là máy tính có chip TPM 1.2 và CPU lõi kép 64-bit 1 GHz trở lên. Tuy nhiên, Microsoft sau đó đã sửa lại và yêu cầu tối thiểu máy tính phải có TPM 2.0, được trang bị trên CPU Intel Core thế hệ thứ 8 hoặc AMD Ryzen 2000.

Người dùng sắp được nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Tính năng chạy ứng dụng Android trên Windows 11 có thể không sẵn sàng ngay khi vừa phát hành. Ảnh: Microsoft.

Điều này khiến nhiều máy tính sử dụng vi xử lý cũ hơn, ra mắt trước năm 2018 bị báo là không tương thích với bản Windows mới. Tuy nhiên, trong tuần qua Microsoft cũng bày cho người dùng cách vượt qua hạn chế này. Theo hãng, nếu sử dụng file cài đặt để cài từ đầu thay vì cập nhật từ Windows 10, người dùng có thể cài Windows 11 lên những máy không hỗ trợ.

Tuy nhiên, kể cả khi dùng cách này thì máy tính vẫn ở trong trạng thái “không được hỗ trợ”, có thể sẽ không nhận được bản vá bảo mật.

Microsoft cho biết hãng sẽ hỗ trợ cập nhật cho Windows 10 đến ngày 14/10/2025, nhưng không tiết lộ số bản cập nhật tính năng lớn cho hệ điều hành cũ. Bản cập nhật lớn tiếp theo, được gọi là 21H2, sẽ phát hành vào cuối năm nay với nhiều cải tiến cho Windows Hello hoặc giao thức bảo mật Wi-Fi WPA3.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast