Đẩy mạnh phong trào học tập cộng đồng giai đoạn 2016 - 2020

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện QĐ 281 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; triển khai nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 - 2020.

day manh phong trao hoc tap cong dong giai doan 2016 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Xây dựng chương trình phối hợp cụ thể, phát động phong trào thi đua học tập, học thường xuyên và học suốt đời

Triển khai thực hiện QĐ281/TTg, Ban chỉ đạo tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định, văn bản hướng dẫn; tổ chức quán triệt thực hiện đề án, khảo sát xây dựng thí điểm các mô hình… Hội Khuyến học tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị, địa phương triển khai đề án. Theo đó đã có 36 xã, phường, thị trấn; 226 thôn, khối phố; 216 dòng họ và 1156 gia đình được chọn để khảo sát và thí điểm xây dựng mô hình.

Kết quả khảo sát đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 262 trung tâm học tập cộng đồng, trong đó, có 60 trung tâm xếp loại tốt, 105 trung tâm xếp loại khá, 52 trung tâm xếp loại trung bình. Toàn tỉnh có 118.560 gia đình được khảo sát, trong đó có 85.533 gia đình đạt tiêu chí; 2230 dòng họ được khảo sát, trong đó 1557 dòng họ đạt tiêu chí, 1.207 chi hội được khảo sát, trong đó 858 đạt tiêu chí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu phân tích, đánh giá sát đúng tình hình thực hiện đề án và định hướng nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Kết luận hội  nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao  sự nỗ lực BCĐ các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị địa phương đã triển thai thực hiện nghiêm túc quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Những kết quả đạt được trong thời gian qua có ý nghĩa góp phần tạo sức lan tỏa, khích lệ phong trào xã hội học tập cộng đồng phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh.

Thời gian tới, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 - 2017; tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về “Xây dựng xã hội học tập” và “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng” theo QĐ 89/TTg và QĐ 281/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT, các đoàn thể xây dựng chương trình phối hợp cụ thể, phát động phong trào thi đua học tập, học thường xuyên và học suốt đời trong các địa phương, cơ quan, đơn vị và trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức, người lao động nhằm tạo không khí thi đua thực hiện tốt phong trào học tập suốt đời; quán triệt các quyết định, kế hoạch của UBND tỉnh, hướng dẫn triển khai đại trà xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập giai đoạn 2016 - 2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast