500 người giàu nhất thế giới mất 139 tỷ USD trong một ngày vì Covid-19

(Baohatinh.vn) - 500 người giàu nhất thế giới đã mất 139 tỷ USD tổng tài sản của họ trong ngày hôm qua (24/2) do chứng khoán giảm điểm đồng loạt tại nhiều thị trường khi nhà đầu tư lo ngại tác động của dịch Covid-19 lên kinh tế toàn cầu.

500 người giàu nhất thế giới mất 139 tỷ USD trong một ngày vì Covid-19

Tỷ phú Jeff Bezos mất 4,8 tỷ USD chỉ trong ngày hôm qua. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Sự gia tăng các ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc – quốc gia khởi phát dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, đã làm dấy lên những lo ngại cho các nhà đầu tư rằng dịch bệnh có thể làm suy yếu tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Kết quả là, chốt phiên giao dịch ngày 24/2, chỉ số Dow Jones mất 1.031 điểm, tương đương 3,56%. S&P 500 mất 111 điểm, tương đương 3,35%. Mức giảm của Nasdaq Composite là 355 điểm, tương đương 3,71%. Cả Dow Jones và S&P 500 đều có phiên tệ nhất trong 2 năm. Thị trường chứng khoán Milan, Italy giảm điểm khi số ca nhiễm Covid-19 ở “quốc gia hình chiếc ủng” tăng lên 229.

Thị trường chứng khoán toàn cầu trải qua một ngày tồi tệ và các tỷ phú giàu nhất thế giới chính là những người chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Người giàu nhất thế giới, ông chủ của trang thương mại điện tử Amazon, Jeff Bezos chứng kiến tài sản của mình “bốc hơi” 4,8 tỷ USD.

Cùng cảnh ngộ với tỷ phú Bezos, nhà tài phiệt người Pháp Bernard Arnault, Chủ tịch tập đoàn LVMH. Ông Arnault cũng mất 4,8 tỷ USD.

Tỷ phú Amancio Ortega, CEO Inditex - tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara đình đám, mất 4 tỷ USD trong ngày 24/2.

Ngoài 3 tỷ phú trên, các tỷ phú khác có tên trong top 10 người giàu nhất thế giới cũng mất ít nhất 2,3 tỷ USD/người.

Nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào diễn biến của dịch viêm phổi - vốn đang lan nhanh chóng ra các nước ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Hàn Quốc và Italy. Số ca nhiễm bệnh mới tại các quốc gia này đã tăng đột biến những ngày gần đây.

“Thị trường khó có thể tăng trở lại trừ khi có bằng chứng cho thấy sự lây lan của dịch bệnh đang giảm”, Mark Luschini - Giám đốc Đầu tư chiến lược tại Janney Montgomery Scott, bang Philadelphia, Mỹ nhận định.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Dịch đến nay đã khiến hơn 80.000 người nhiễm, hơn 2.700 người tử vong.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast