Khinh hạm tên lửa của Nga có tầm hoạt động 4.000 hải lý

Khinh hạm tên lửa Admiral Gorshkov là vũ khí được trang bị vũ khí hiện đại nhất của Nga có tầm hoạt động 4.000 hải lý.

Chết khiếp với vũ khí 6 nòng "vãi đạn như mưa" của Quân đội Mỹ Vũ khí laser trên tiêm kích F-15 giúp Mỹ đứng đầu thế giới về vũ khí Vũ khí ‘chết người’ này của Mỹ có thể chặn mọi loại vũ khí hủy diệt trên thế giới

Khởi đóng vào ngày 01/02/2006, khinh hạm tên lửa Admiral Gorshkov là chiếc tàu khu trục đầu tiên thuộc Project 22350, lớp tàu chống ngầm hiện đại nhất và cũng là tàu chiến có tải trọng lớn nhất được thiết kế, đóng mới tại Nga từ sau khi Liên Xô tan rã.

Tàu được đóng theo công nghệ tàng hình, sử dụng loại vật liệu nhẹ composite mới, do vậy có thể hấp thụ phần lớn tín hiệu sóng radar phát tới. Thời gian hoạt động liên tục trên biển 15 ngày, chiều dài 135 m; rộng 16,4 m; tốc độ 29 hải lý/giờ; tầm hoạt động 4.000 hải lý và lượng giãn nước 4.550 tấn, do đó tàu được xếp vào lớp tàu khu trục hạng nhẹ.

Các khinh hạm thuộc đề án 22350 được trang bị những thiết bị, vũ khí hiện đại nhất của Nga hiện nay, khinh hạm tên lửa Admiral Gorshkov sẽ được tiếp tục hoàn thiện phần kiến trúc thượng tầng, trang bị vũ khí, radar, cảm biến sóng âm...

khinh ham ten lua cua nga co tam hoat dong 4 000 hai ly

Khinh hạm tên lửa Admiral Gorshkov của Nga. Ảnh: Giao thông

Tàu khu trục Admiral Gorshkov sẽ được đưa vào trang bị cho Lữ đoàn chống ngầm số 14 thuộc Hạm đội Biển Bắc và sẽ là chiến hạm chống ngầm hiện đại nhất của Hải quân Nga, thay thế cho những tàu chống ngầm cỡ lớn hiện nay.

Vũ khí trên tàu gồm: Pháo 130mm A-192M, hệ thống bảo vệ tầm cực gần Kashtan, 16 quả tên lửa chống tàu Oniks 3M55, 16 tên lửa chống ngầm Kaliber-NCE, tên lửa phòng không Shtil I, 4 ống phòng ngư lôi 533mm và 24 quả tên lửa phòng không Uragan.

Về phòng không, tàu được trang bị 32 ống phóng thẳng đứng của hệ thống Redut có thể phóng được dòng tên lửa 9M96 hoặc tên lửa phòng không tầm ngắn 9M100. Admiral Gorshkov được trang bị 4 radar Poliment 5P-20K lắp vào phần thượng tầng giống như các tàu chuyên phòng không của phương Tây.

Trên tàu còn có 2 hệ thống phòng thủ tầm cực gần (CIWS) Palash nhằm chống lại các mục tiêu bay thấp cũng như tên lửa chống hạm của đối phương. Ngoài ra, tàu còn có thể mang thêm 1 trực thăng săn ngầm Ka-27 hoặc Ka-32. Trong tương lai, đây sẽ là lớp tàu chủ lực của Nga chuyên hoạt động ở các vùng biển xa bờ, đại dương.

Trước đó, theo văn phòng báo chí Hạm đội biển Bắc, chiến hạm Đô đốc Gorshkov - tàu chiến mới nhất của hạm đội này đã tiến hành các cuộc bắn thử pháo hạm A-192 130mm chống mục tiêu trên không.

"Tàu hộ vệ đã sử dụng radar thực hành theo dõi mục tiêu trên không ở cự ly lớn và nhiều độ cao với mục tiêu giả định là máy bay ném bom Su-24 và tiêm kích MiG-31 thuộc Trung đoàn hỗn hợp độc lập của Hạm đội biển Bắc", văn phòng báo chí hạm đội cho biết.

A-192 là hệ thống pháo Hải quân cỡ nòng lớn, hạng nhẹ được thiết kế cho các tàu chiến có lượng giãn nước lớn và trung bình có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên biển và ven biển. Pháo A-192 cỡ 130mm có thể bắn xa đến 18km với mục tiêu bay, đến 23km với mục tiêu trên biển, tốc độ bắn 30 phát/phút.

Khởi đóng vào ngày 01/02/2006, khinh hạm Admiral Gorshkov (Đô đốc Gorshkov) là chiếc tàu khu trục đầu tiên thuộc Project 22350, lớp tàu chống ngầm hiện đại nhất và cũng là tàu chiến có tải trọng lớn nhất được thiết kế, đóng mới tại Nga từ sau khi Liên Xô tan rã và chính thức được thử nghiệm trên biển vào tháng 10/2014.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast