Lào phá vụ án vận chuyển ma túy bằng xe “luồng xanh”

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong một tuần, toàn bộ những người liên quan trong đường dây ở hai miền đất nước ở Lào đã bị bắt giữ.

Lào phá vụ án vận chuyển ma túy bằng xe “luồng xanh”

Chiếc container “luồng xanh” được phép vận chuyển hàng hóa vào vùng có dịch.

Ngày 17/10, lực lượng chức năng Lào cho biết vừa phá thành công vụ án lợi dụng phương tiện “luồng xanh” vận chuyển lượng ma túy qua các vùng phong tỏa do dịch COVID-19, qua hình thức “bưu phẩm” từ thủ đô Vientiane đến thành phố Cayson Pomvihane, tỉnh Savannakhet.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Savannakhet nhận được tin báo có một lượng lớn ma túy được chở trong một xe tải container xuất phát từ Thủ đô Vientiane đến điểm cuối là thành phố Cayson Phomvihane nên ngay lập tức triển khai lực lượng.

Lào phá vụ án vận chuyển ma túy bằng xe “luồng xanh”

Lái xe ngay sau đó cũng bị bắt giữ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có nhiều kiện hàng gửi theo dạng “bưu phẩm" nghi bên trong là ma túy nên đã mật phục. Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện có hai đối tượng đi xe bán tải đến nhận lô hàng nói trên và lập tức bắt giữ.

Qua khai thác, hai đối tượng tên là Khonsavanh, 24 tuổi, đang là sinh viên của một trường đại học và Vanmani, 23 tuổi, đều trú tại thành phố Cayson Phomvihane. Tang vật thu giữ gồm 10 kiện hàng có chứa 2.023 gói ma túy tổng hợp. Ngay sau đó, lái xe tên là Sounthone Khamxay, 36 tuổi, trú tại thành phố Vientiane cũng bị bắt giữ.

Lào phá vụ án vận chuyển ma túy bằng xe “luồng xanh”

Cơ quan điều tra tỉnh Savannakhet lấy lời khai các đối tượng.

Mở rộng điều tra, cảnh sát tỉnh Savannakhet phối hợp lực cảnh sát thành phố Vientiane đã khám phá, bắt giữ thêm nhiều đối tượng liên quan đều trú tại thành phố Vientiane, thu giữ thêm 17 kiện hàng được ngụy trang trong vỏ thùng nước uống đóng chai “hua sua”, có chứa 34.028 gói ma túy tổng hợp.

Cảnh sát tỉnh Savannakhet cho biết, trong thời gian phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ Lào, không cho phép vận tải hành khách giữa các địa phương đang có dịch COVID-19 lây nhiễm cộng đồng với nhau, tuy nhiên, không cấm việc vận tải hàng hóa thiết yếu, vì vậy, những kẻ buôn ma túy đã lợi dụng xe “luồng xanh” để tuồn ma túy đến các địa phương mà chúng cần.

(Theo Lao National Radio)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast