Tay vợt Medvedev lỡ ngôi số một thế giới

Daniil Medvedev không thể vào bán kết Miami Open khi thua Hubert Hurkacz 6-7 (7), 3-6, lỡ cơ hội lấy lại vị trí số một thế giới từ Novak Djokovic.

Năm thứ hai liên tiếp Medvedev dừng chân ở tứ kết Miami Open dù được xếp hạt giống số một. Tay vợt Nga chưa thể lấy lại vị trí số một thế giới, sau khi có ba tuần ở vị trí này từ 28/3 đến 21/3. Trên bảng điểm ATP tuần này, Medvedev kém Djokovic 55 điểm.

Tay vợt Medvedev lỡ ngôi số một thế giới

Medvedev tiếp tục chơi không thành công ở hai Masters 1000 tại Indian Wells và Miami năm nay, với thành tích tốt nhất là tứ kết ở Miami. Ảnh: ATP

Hurkacz là đương kim vô địch Miami Open, lần thứ hai trong sự nghiệp thắng các đối thủ thuộc top 2 thế giới. Anh từng thắng chính Medvedev ở Wimbledon tháng 7/2021. Hurkacz nâng chuỗi thắng ở Miami Open lên 10 trận và sẽ gặp Carlos Alcaraz hoặc Miomir Kecmanovic ở bán kết. Tay vợt Ba Lan trước đó thắng hai đối thủ khó chịu là Aslan Karatsev và Lloyd Harris.

Hurkacz lấn lướt Medvedev ngay những game đầu. Anh bắt bài nhiều pha lùi sâu phòng ngự của đối thủ để tràn lưới tấn công. Ở game đỡ bóng đầu trận, Hurkacz có hai break-point và tận dụng thành công, vượt lên dẫn 3-0 chỉ sau 15 phút. Hạt giống số tám giữ lợi thế đến game tám và đứng trước hai set-point. Nhưng, Medvedev liên tiếp cứu thua nhờ những cú giao bóng hiệu quả. Lỡ hai cơ hội này khiến tâm lý của Hurkacz bị ảnh hưởng. Anh thua nhanh game giao bóng kế sau, rồi bị Medvedev gỡ 5-5.

Loạt tie-break sau đó diễn ra giằng co, không ai bứt lên quá một điểm kể từ khi Medvedev bị dẫn 1-3. Tay vợt Nga liên tiếp mất mini-break trước, rồi đòi lại kịp thời ở lượt giao bóng tiếp theo của đối thủ. Nhưng, khi Medvedev thua điểm giao bóng và bị dẫn 7-8, Hurkacz đã không lỡ thêm cơ hội thắng set. Anh giao bóng tốt, rồi tiến vào trong sân ghi điểm winner để thắng 9-7.

Hurkacz duy trì hưng phấn ở set hai, liên tục gây sức ép với Medvedev bằng những cú đánh nặng và sâu. Ở game năm, kiểu đánh bền về hai góc giúp Hurkacz có sáu break-point và tận dụng thành công một lần để vượt lên dẫn 3-2. Các game giao bóng của tay vợt Ba Lan set này diễn ra chóng vánh. Anh chỉ để Medvedev ghi năm điểm và không đối mặt break-point nào. Tay vợt số hai thế giới mất nhịp ở game giao bóng cuối trận, rồi thua 3-6 sau khi để Hurkacz ghi điểm winner.

“Tôi nghĩ những cú trả giao bóng là khác biệt”, Hurkacz nói sau trận. “Tôi đã tạo lợi thế khi giao bóng và có nhiều free-point. Chơi những loạt bóng bền với Daniil luôn rất thú vị, nhưng dai dẳng và tốn sức. Thật tốt khi tôi tạo ra được nhiều free-point và giành chiến thắng. Tôi tới Florida sớm và đã quen với khí hậu ẩm ướt ở đây. Tôi nghĩ các điều kiện này có lợi cho tôi và đã cố gắng tận dụng”.

Bên cạnh Hurkacz, hai tay vợt trước đó giành vé vào bán kết là hiện tượng của giải Francisco Cerundolo và hạt giống số sáu Casper Ruud.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast