Phục hồi làn da rám nắng

Bạn thường lo ngại làn da của mình sau mỗi mùa đi biển bị đen sạm, bong tróc, nám và tàn nhang vì cháy nắng và mất một thời gian khá lâu mới trắng trở lại như ban đầu? Dưới đây, chúng tôi xin mách bạn những mẹo nhỏ để giúp bạn khắc phục tình trạng đó nhé! Rất hiệu quả.

Phục hồi làn da rám nắng

Phục hồi làn da rám nắng nhờ bột yến mạch

Mật ong và sữa chua

2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên tay. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự phối hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.

Soda và bột yến mạch

Cho vài thìa soda vào bồn tắm đầy nước lạnh và ngâm mình khoảng 10 phút để giúp giảm thiểu thiệt hại của ánh nắng mặt trời tác động trên da. Thêm một chén bột yến mạch vào bồn tắm cũng giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên và làm dịu các kích ứng. Lưu ý không chà xát mà chỉ ngâm mình trong một khoảng thời gian. Sau đó lau khô da bằng một chiếc khăn mềm.

Mặt nạ bột đậu xanh

Trộn một muỗng canh bột đậu xanh với 2 muỗng cà phê sữa tươi, một ít bột nghệ và 2-3 giọt nước cốt chanh.

Bạn thoa chúng lên mặt và để khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Bạn hãy áp dụng biện pháp này trong liên tiếp 4 tuần và sau đó duy trì với các phương pháp điều trị một lần mỗi tuần.

Cây lô hội (nha đam)

Nếu không có cây lô hội trong nhà thì bạn có thể mua chúng ở chợ, siêu thị hay sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ lô hội nguyên chất. Gel bên trong cây lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa nhiều loại bệnh, từ dạ dày khó chịu đến các bệnh nhiễm trùng. Với làn da cháy nắng, đây cũng là một trong những cách cứu trợ hiệu quả. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên da để làm dịu những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast