Chớ bao giờ bỏ bữa ăn sáng!

Bữa sánglà bữa ăn để bắt đầu cho một ngày mới, vì vậy nó rất quan trọng. Bỏ bữa sáng không chỉ khiến bạn đói mà có khi còn làm bạn choáng váng và cáu kỉnh.

Chớ bao giờ bỏ bữa ăn sáng!

Ảnh: Shutterstock

Nó cũng có thể có tác động tiêu cực nghiêm trọng đến sức khỏe. Một nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ) được công bố trên tạp chí Circulation cho thấy những tác động đó có thể khủng khiếp, theo Natulral News.

Nghiên cứu cho rằng không ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao, tiểu đường và béo phì. Theo nghiên cứu, thật tuyệt vời khi ăn thực phẩm lành mạnh, nhưng thời gian bữa ăn có thể cũng quan trọng như những gì ta ăn.

Thời gian của bữa ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe do tác động của nó lên đồng hồ sinh học, theo Marie-Pierre St-Onge, tác giả chính của nghiên cứu.

Hãy tránh xa những bữa sáng không lành mạnh. Thay vào đó, hãy nạp năng lượng vào đầu ngày bằng những thực phẩm lành mạnh. Tập trung vào việc ăn nhiều protein. Nguồn thực phẩm có thể bao gồm trứng, các loại hạt, hạt hoặc bơ, sữa chua, thịt gà hoặc gà tây. Thực phẩm như quinoa cũng có nhiều protein.

Bữa sáng cũng nên bao gồm đủ chất béo lành mạnh như dầu dừa, bơ hoặc phó mát. Sự kết hợp đầy đủ protein và chất béo này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nên ăn sáng với một số loại rau hoặc trái cây. Bạn có thể sẽ thấy rằng cơ thể và tâm trí của bạn đã sẵn sàng để "chạy".

Nghiên cứu của Đại học Columbia đã xem xét hậu quả của việc không ăn sáng cũng như đánh giá việc ăn vào cuối ngày, buổi tối. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn quá muộn trong ngày cũng có thể góp phần gây ra bệnh tim.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast