Kane & Vardy cùng nổ súng, Anh ngược dòng hạ Đức

Dù bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng ĐT Anh đã có màn ngược dòng tuyệt vời để giành chiến thắng 3-2 trước ĐT Đức trong trận giao hữu trên sân Olympiastadion Berlin.

Kane & Vardy cùng nổ súng, Anh ngược dòng hạ Đức ảnh 1

BÀN THẮNG
Đức: Kroos (43'), Gomez (57')
Anh: Kane (61'), Vardy (75'), Dier (90')

Dù phải làm khách trên đất Đức nhưng Anh đã thi đấu đầy tự tin và tỏ ra hoàn toàn ngang ngửa đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên thuộc về họ ở phút thứ 7 khi Harry Kane đá nối khá nguy hiểm sau cú đánh đầu của trung vệ thủ quân Gary Cahill. Tuy vậy, ĐT Đức đã ngay lập tức phản đòn với pha dứt điểm khá nguy hiểm của hậu vệ Mats Hummels sau đó 6 phút.

Nhìn chung thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 diễn ra khá sôi động tuy nhiên các cơ hội thật sự nguy hiểm lại không nhiều. Tưởng như hiệp đấu đầu tiên sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ tiền vệ Toni Kroos đã có pha sút xa đầy uy lực vào góc gần làm bó tay thủ thành Jack Butland. Vừa để thua, ĐT Anh lại mất người khi Butland bất ngờ bị chấn thương và HLV Roy Hodgson buộc phải đưa Fraser Forster vào sân.

Kane & Vardy cùng nổ súng, Anh ngược dòng hạ Đức ảnh 2

Thủ thành Butland gặp chấn thương nặng

Bước sang hiệp 2, ĐT Đức đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió lên cầu môn đối phương. Ngược lại, ĐT Anh chơi phòng ngự phản công và đôi lúc khiến cho đội ĐKVĐTG phải giật mình. Phút 52, tiền vệ Dele Alli thử thách thủ môn Manuel Neuer với cú nã pháo tầm xa ở khoảng cách chừng 25m nhưng người gác đền của Bayern Munich đã kịp đổ người cứu thua.

Đúng 1 phút sau, ĐT Đức đã nhân đôi cách biệt nhờ công tiền đạo Mario Gomez. Xuất phát từ pha bấm bóng thuận lợi của tiền vệ Sami Khedria, Gomez đánh đầu hiểm hóc về góc xa. Tuy nhiên trong khi người Đức đang hưng phấn với cách biệt hiện tại thì người Anh lại nhen nhóm một cuộc lội ngược dòng.

Phút 61, đoàn quân của HLV Hodgson rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống xử lý đẳng cấp của Hary Kane. Tiền đạo sinh năm 1993 nỗ lực cướp bóng từ chân Thomas Mueller trong vòng 16m50 rồi vượt qua Mesut Oezil trước khi sút chéo góc làm bó tay Neuer.

Kane & Vardy cùng nổ súng, Anh ngược dòng hạ Đức ảnh 3

Niềm vui chiến thắng của ĐT Anh

Hưng phấn với bàn thắng của Kane, ĐT Anh càng chơi càng ấn tượng với sự tự tin của những Dele Alli, Ross Barkley, Kane và sau đó là Jamie Vardy. Đến phút 75, chân sút vừa vào sân thay người Vardy đã có pha giật gót ghi bàn ấn tượng, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội nhà.

Thế trận lúc này đang nằm trong tay ĐT Anh và thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến sự thăng hoa của dàn cầu thủ trẻ bên phía Tam Sư. Cơ hội liên tiếp được tạo ra trước khung thành Neuer và một trong số đó là tình huống Alli đệm bóng lên thẳng khán đài dù cầu môn đã rộng mở.

Nhưng đến phút 90, ĐT Anh đã tìm được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 nhờ công tiền vệ Eric Dier sau khi cầu thủ Tottenham với cú đánh đầu đầy uy lực từ pha đá phạt góc chính xác từ Jordan Henderson.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Đức: Neuer, Hummels (Tah 46'), Hector, Rudiger, Oezil, Khedira, Kroos, Can, Gomez (Goetze 79'), Mueller (Podolski 75'), Reus (Schuerrle 64').

Anh: Butland (Forster 45'+1), Cahill, Rose, Clyne, Smalling, Dier, Lallana, Henderson, Alli, Welbeck (Vardy 71'), Kane.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast