Hỗ trợ học sinh mặc áo nắn chỉnh cong vẹo cột sống

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 4/5, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cấp phát, hướng dẫn mặc áo nẹp cột sống để nắn chỉnh cong vẹo, gù cột sống cho 13 học sinh THCS ở huyện Cẩm Xuyên.

ho tro hoc sinh mac ao nan chinh cong veo cot song

Kỹ sư chỉnh hình Phạm Quốc Khánh (Trung tâm Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: Áo nắn chỉnh cột sống là dụng cụ được hỗ trợ và nắn chỉnh cho những bệnh nhân bị cong vẹo, gù ượn cốt sống. Nó có tác động gián tiếp lên cột sống từ khung chậu đến đai vai. Đơn vị đã triển khai mắc áo nẹp cột sống này cho khoảng 150 em/năm và đều cho hiệu quả khá tốt; bệnh nhân càng nhỏ tuổi đạt hiệu quả càng cao, tất nhiên còn phụ thuộc vào người bệnh có tuân thủ thời gian mặc áo và tái khám định kỳ hay không.

ho tro hoc sinh mac ao nan chinh cong veo cot song

Cũng theo kỹ sư Khánh, trước đây các trường hợp vẹo cột sống được điều trị bằng nẹp Milwaukee. Do phải mang nẹp 23 giờ/ngày (trừ lúc đi tắm) nên nhiều trẻ thấy khó chịu, mặc cảm và từ chối sử dụng. Với áo nẹp hiện nay, thời gian sử dụng được rút ngắn còn 1/3. Đây là áo nẹp chỉnh trực tiếp, nệm thân mềm đặt ngay dưới đốt sống đỉnh của đoạn vẹo, nhằm tạo nên sự tự nắn chỉnh bằng chính trọng lượng của cơ thể lên đoạn đốt sống bị lệch.

Được biết, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh đầu tiên triển khai kỹ thuật mới này.

Áo mặc giúp nắn chỉnh cong vẹo, gù ượn cột sống (do Cộng hòa Liên bang Đức) có giá từ 5-6 triệu đồng/chiếc được đúc theo nhiều kích cỡ để giúp ôm sát thân người. Áo đúc bằng nhựa đặc biệt, mềm dẻo nên tiện lợi trong sử dụng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast