Đề xuất chính sách khuyến khích công chức, viên chức nghỉ hưu sớm

Chính phủ đang giao Bộ Nội vụ nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.

Chính phủ ban hành Nghị quyết 118/NQ-CP sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2020.

Quyết nghị về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chỉ thị số 11/CT-TTg; tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2020; công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đề xuất chính sách khuyến khích công chức, viên chức nghỉ hưu sớm

Ảnh minh họa. nguồn: KT

Theo đó, Chính phủ giao Bộ Nội vụ nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.

Trong thời gian tới, để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho các Bộ, ban, ngành, thực hiện một số nội dung như sau: Chính phủ thống nhất với đề nghị của Bộ Y tế về việc giao nhiệm vụ đặt hàng xét nghiệm Covid-19 cho các cơ sở y tế (không phân biệt công lập hay tư nhân) được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện làm xét nghiệm này.

Chính phủ thống nhất dừng thực hiện giải pháp chưa truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa nêu tại Khoản 13 Mục I Nghị quyết 63/NQ-CP ngày 25/8/2014. Trong thời gian này, cơ sở thực hiện xã hội hoá không bị phạt vi phạm pháp luật về thuế và không tính tiền chậm nộp. Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp về miễn, giảm, giãn các loại thuế, phí, lệ phí và cân đối thu chi ngân sách nhà nước.

Giao Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo tổ chức tín dụng tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý, nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do Covid-19.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast