Thời tiết Hà Tĩnh 3 ngày nghỉ lễ như thế nào?

(Baohatinh.vn) - Do có một đợt không khí lạnh yếu tác động, thời tiết tại Hà Tĩnh dự báo sẽ mát mẻ trong 3 ngày nghỉ lễ sắp tới.

Thời tiết Hà Tĩnh 3 ngày nghỉ lễ như thế nào?

Ảnh minh họa

Trong những ngày vừa qua, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp phía Tây nên Hà Tĩnh đã xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ có nơi lên đến 37 độ C. Thêm vào đó, độ ẩm trong không khí cao nên trời khá oi bức về trưa và chiều.

Tuy nhiên, từ hôm nay 12/4 (ngày 8/3 âm lịch) có một đợt không khí lạnh yếu tác động đến nước ta làm cho vùng thấp nóng phía Tây suy yếu. Vì thế, khả năng từ ngày 13/4 trở đi, nắng nóng sẽ chấm dứt ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết: Nắng nóng sẽ chấm dứt ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ cũng như các tỉnh miền Trung. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trong ngày 13/4 có mưa rào và dông xuất hiện tập trung chính ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Các tỉnh miền Trung cũng cần đề phòng mưa dông.

Đến khoảng ngày 14/4, tiếp tục có một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống. “Từ chiều và đêm 14/4, các tỉnh phía Bắc sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, thậm chí còn có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Người dân cần phải đề phòng hiện tượng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh”, ông Hưởng khuyến cáo.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast