1.200 lính Ukraine thiệt mạng trong chiến dịch đặc biệt ở Slaviansk

Khoảng 1.200 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, 8 trực thăng và 15 xe thiết giáp bị phá hủy trong một chiến dịch đặc biệt ở Slaviansk, Thị trưởng thành phố Vyacheslav Ponomaryov ngày 29/5 cho biết.

"Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, quân đội Ukraine bị thiệt hại: 1.200-1.300 lính bị chết, 8 trực thăng và 15 xe thiết giáp chở quân cùng với 3 khẩu pháo bị phá hủy. Họ đang bị tổn thất lớn. Tôi đang nói về Slaviansk", ông Ponomaryov nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Baltkom của Latvia.

Binh sĩ và trực thăng của Kiev trong một chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine. Ảnh: Itar-tass
Binh sĩ và trực thăng của Kiev trong một chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine. Ảnh: Itar-tass


Cùng ngày Tổng thống tạm quyền Ukraine xác nhận lượng ủng hộ liên bang hóa ở miền đông nước này đã bắn hạ một trực thăng quân sự, làm 14 quân nhân thiệt mạng, trong đó có một tướng lục quân.

Thị trưởng thành phố Slaviansk cũng cho biết khoảng 200 người thuộc lực lượng tự vệ thành phố cũng đã thiệt mạng và 300 người khác bị thương.

Quân đội Ukraine đã mở một chiến dịch quân sự ở khu vực đông nam Ukraine và bắn đạn pháo nhằm vào Slaviansk lúc gần trưa theo giờ địa phương ngày 28/5. Một vài ngôi nhà ở các làng Andreevka và Sergeevka ở ngoại ô thành phố bị hư hại. Vài chục người cũng đã bị thiệt mạng trong trận đạn pháo này.

Alexei Pushkov, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Nga phụ trách về vấn đề đối ngoại cho biết chính quyền lâm thời Kiev đang nói dối khi họ tuyên bố rằng khu vực dân cư của thành phố trên không phải là mục tiêu của chiến dịch quân sự.

Hiện chiến dịch quân sự trên của Kiev đã được dừng lại.

C.T (RIA Novosti)

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast