Trung tâm HCC Thạch Hà giải quyết 16.362 hồ sơ trong gần 3 tháng

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/3, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh - Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc với Trung tâm hành chính công huyện Thạch Hà để nghe báo cáo về cơ cấu tổ chức và kết quả hoạt động của đơn vị từ khi thành lập đến nay.

trung tam hcc thach ha giai quyet 16 362 ho so trong gan 3 thang

Đoàn giám sát tình hình hoạt động tại Trung tâm hành chính công huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh)

Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà được thành lập theo Quyết định số 2400/QĐ-UBND ngày 22/8/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Mặc dù không phải là đơn vị thuộc diện thí điểm theo Kế hoạch 41 ngày 19/8/2016 của Ban chỉ đạo tỉnh, nhưng huyện Thạch Hà vẫn mạnh dạn đi đầu trong xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công cấp huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm đã tiếp nhận 17.933 hồ sơ, trong đó giải quyết được 16.362 hồ sơ, còn lại 1.571 hồ sơ đang giải quyết.

UBND huyện cũng đã tổ chức 14 lớp tập huấn triển khai phần mềm một cửa điện tử cho UBND cấp xã, hiện 31/31 đơn vị cấp xã đã triển khai. 3 tháng đầu năm 2018, tổng hồ sơ cấp xã đã nhập vào hệ thống phần mềm là 8.628 hồ sơ, trong đó, hồ sơ liên thông là 1.850 hồ sơ thuộc 3 lĩnh vực đất đai, người có công, bảo hiểm xã hội.

UBND huyện đã phê duyệt và đưa vào triển khai 163 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã làm rõ những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của Trung tâm hành chính công như: điều kiện cơ sở vật chất Trung tâm còn nhỏ hẹp nên việc bố trí tiếp nhận các thủ tục hành chính của Chi cục thuế, Công an huyện chưa được thực hiện hết; công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ cao còn hạn chế; việc cập nhật thông tin tình hình giải quyết thủ tục hành chính vào phần mềm dịch vụ công trực tuyến ở một số địa phương chưa hiệu quả…

trung tam hcc thach ha giai quyet 16 362 ho so trong gan 3 thang

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Nhiệu khẳng định, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà đang đi đúng hướng. Dù không thuộc diện thí điểm của tỉnh nhưng với sự chủ động, quyết tâm nên cho đến thời điểm này, cơ chế vận hành trung tâm cơ bản hợp lý, đạt hiệu quả cao.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng lưu ý, Trung tâm nên bổ sung thêm một số hạng mục, trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, đồng thời, có cơ chế chính sách phù hợp cho cán bộ làm việc tại trung tâm.

Riêng các kiến nghị, đề xuất, đoàn giám sát tổng hợp và làm việc với các ngành liên quan để có giải pháp tháo gỡ.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast