Sân bay Matxcơva bị đánh bom làm 31 người chết

Sân bay Domodedovo nhộn nhịp nhất ở thủ đô Matxcơva của Nga rung chuyển bởi một vụ nổ mà có tin nói đã làm 31 người thiệt mạng.

Được biết có hơn 130 người bị thương trong vụ nổ này và có tin cho rằng đây là một vụ đánh bom tự sát. Quan chức điều tra hàng đầu của Nga khẳng định vụ nổ là sản phẩm của những kẻ khủng bố.

Ủy ban điều tra của Nga cho biết vụ nổ xảy ra lúc 16 giờ 32 phút (13 giờ 32 phút GMT). Hiện an ninh trên các đường phố chính và các nút giao thông quan trọng của Nga cũng như tại các sân bay khác đã được thắt chặt.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố những kẻ gây ra vụ nổ sẽ bị truy lùng và trừng phạt. Trong khi đó, hãng thông tấn Nga Interfax cho hay một quả bom TNT nặng 7kg được sử dụng cho vụ nổ.

Cảnh sát đang truy lùng 3 nam giới tình nghi.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực nhận hành lý của ga quốc tế đến. Một phóng viên của hãng tin nga RIA Novosti tại hiện trường cho hay có thể thấy rất nhiều khói bốc lên và có cả mùi cháy.

Sân bay này cách trung tâm thành phố 40km về hướng đông nam, nơi thường đón du khách cũng như người lao động nước ngoài.

Tháng 3/2010, hai nữ sát thủ từ vùng Dagestan của Nga cũng ôm bom tự sát làm nổ hệ thống tàu điện ngầm tại Matxcơva vào đúng giờ cao điểm, làm 40 người chết và hơn 80 người bị thương.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast