Tạm giữ 9 đối tượng gây rối, nghi dùng mìn đòi nợ

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/12, ông Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Công an xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ gây rối trật tự tại thôn 5.

Tạm giữ 9 đối tượng gây rối, nghi dùng mìn đòi nợ

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ

Theo báo cáo của UBND xã Cẩm Lĩnh, khoảng 23h10 tối ngày 23/12, có một nhóm đối tượng gồm 9 người đi trên xe ô tô BKS 38A-022.89 và taxi Mai Linh BKS 38A 146.40 đã đến nhà ông Trần Đình Thành (SN 1971, trú tại thôn 5, xã Cẩm Lĩnh) dùng hung khí đập phá đồ đạc và làm ông Thành bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt kịp thời cùng người dân chặn 2 chiếc xe của nhóm đối tượng, một số đã vứt hung khí tháo chạy. Vào thời điểm đó có một tiếng nổ lớn phát ra ở sân nhà ông Trần Đình Thành làm bay một cánh cổng sắt. Rất may, vụ nổ đã không gây thiệt hại về người.

Công an xã Cẩm Lĩnh đã kịp thời thông báo với Công an huyện Cẩm Xuyên về vụ việc. Ngay trong đêm 23/12, Công an huyện Cẩm Xuyên, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Nguồn tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đã triệu tập và tạm giữ 9 đối tượng có hộ khẩu tại Cẩm Xuyên và TP. Hà Tĩnh cùng 2 xe ô tô và một số hung khí gây án để đấu tranh làm rõ vụ việc.

Được biết, con ông Trần Đình Thành là Trần Đình Thanh (SN 1992) có nợ tiền của nhóm đối tượng trên và nhiều lần nhóm đối tượng này đã đến nhà đòi nhưng chưa trả.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast