Dấu ấn tuổi trẻ Thành Sen

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, cùng với xung kích phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, tuổi trẻ TP Hà Tĩnh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống, góp sức xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Dấu ấn tuổi trẻ Thành Sen ảnh 1
Phát triển mô hình trồng nấm ở HTX Thanh niên xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh

Từ năm 2012 đến nay, đối với mỗi ĐVTN Đoàn phường Thạch Linh, mục nói chuyện về truyền thống cách mạng của các cựu chiến binh (CCB) phường đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi đợt sinh hoạt định kỳ. Các CCB đã trao đổi, sẻ chia với thế hệ trẻ kinh nghiệm, phong cách sống và giá trị, tinh thần yêu nước của các bậc tiền bối. Qua đó, góp phần khích lệ tinh thần tự hào, tự tôn về quê hương, đất nước trong mỗi đoàn viên.

Không dừng lại ở đó, các bác còn đồng hành với thanh niên trong hoạt động xung kích vì cộng đồng xã hội. Đặc biệt, để nâng cao tinh thần, khí thế tuổi trẻ, bác Lưu Anh Trung (trên 70 tuổi) còn đảm nhận cương vị Bí thư đoàn danh dự, hăng hái tham gia các hoạt động dù sức khỏe đã giảm.

Theo bác Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội CCB phường Thạch Linh: “Việc tổ chức các diễn đàn, nói chuyện truyền thống với ĐVTN làm cho các CCB hết sức phấn khởi. Thái độ tiếp thu, lắng nghe chân thành và lòng nhiệt huyết trong các hoạt động của các cháu khiến chúng tôi càng thêm vững tin về tương lai của quê hương, đất nước”.

Hoạt động nói chuyện truyền thống của Đoàn Thanh niên phường Thạch Linh đã có sức tỏa mạnh mẽ. Đến nay, Thành đoàn đã triển khai nhân rộng 10/16 phường, xã, trở thành đợt sinh hoạt cách mạng thiết thực, giàu ý nghĩa của tuổi trẻ TP Hà Tĩnh.

Xác định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng đô thị ngày một văn minh, hiện đại, thời gian qua, Thành đoàn cũng đã triển khai cuộc vận động thanh, thiếu nhi năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện với từng lĩnh vực cụ thể. Trong đó, nổi bật là giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước cho học sinh thông qua những tên đường, tên phố gắn với các danh nhân, chí sĩ, thi sĩ đã đóng góp sức lực, trí tuệ, máu xương cho Tổ quốc.

Theo Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân, cùng với các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới thì công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN là nhiệm vụ quan trọng, được lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm, chỉ đạo. Để hiện thực hóa quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, vừa qua, Thành đoàn đã tổ chức thành công sự kiện “Giai điệu tự hào”. Bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm và tấm lòng với quê hương, tất cả các trường học trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức cho học sinh xếp hình bản đồ Tổ quốc, nổi bật với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và xếp hình cờ Tổ quốc. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa to lớn, lan tỏa sâu rộng trong lực lượng thanh, thiếu nhi cũng như giáo viên, người làm công tác đoàn, nhất là trong bối cảnh cả nước đã ra sức đấu tranh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước. Hoạt động này không chỉ được các cấp bộ đoàn trong tỉnh đánh giá cao mà còn triển khai nhân rộng ra toàn tỉnh.

Ngoài ra, theo Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân, một trong những hoạt động để lại dấu ấn rõ nét, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao đó là việc xây dựng, thiết kế thành công bộ dữ liệu sinh hoạt bằng hình ảnh điện tử về các danh nhân văn hóa, lịch sử, địa chỉ đỏ nổi tiếng. Nhờ hoàn thành được bộ dữ liệu nên mỗi lần trình chiếu để giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu nhi đều tạo được niềm hứng khởi, say mê.

Bằng sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động đoàn, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống, Thành đoàn đang góp công to lớn trong việc tạo sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần của tuổi trẻ thành phố đối với giá trị truyền thống mà các thế hệ cha anh đã dày công gây dựng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast