Lay lắt sống nhờ bệnh viện, người mẹ chỉ mơ ước con tốt nghiệp THPT

(Baohatinh.vn) - Gần 6 năm chạy thận, đều đặn mỗi tuần 3 lần, căn bệnh biến chứng dẫn tới suy tim, đái tháo đường khiến chị Nguyễn Thị Hương (SN 1975, ở thị trấn Thạch Hà) kiệt quệ. Đôi mắt đã mờ đục, việc đi lại khó khăn, chị Hương buộc phải xin ở lại BVĐK Hà Tĩnh điều trị và ước mơ được nhìn con tốt nghiệp THPT.

Tiếp xúc với chị tại bệnh viện, trước mắt chúng tôi là người phụ nữ sạm đen, khuôn mặt chẳng còn sức sống do chống cự với căn bệnh suy thận mạn tính. Qua giọng nói thều thào không còn rõ chữ, lời kể về cuộc sống gia đình của chị khiến những người xung quanh không giấu nổi cảm thương.

Lay lắt sống nhờ bệnh viện, người mẹ chỉ mơ ước con tốt nghiệp THPT

Đã nhiều năm nay, chị Hương phải sống phụ thuộc hoàn toàn vào bệnh viện

Trước đây, cuộc sống gia đình chị Hương trôi qua khá êm ả, dù không khá giả nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống bằng công việc làm nông, nuôi gà vịt. Hai vợ chồng luôn biết cách dành dụm để nuôi đứa con gái ăn học.

Hoạn nạn bắt đầu ập tới khi năm 2007, chồng chị mắc phải căn bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Không lâu sau đó, chị cũng phát hiện mình mắc bệnh tiểu đường. Tới năm 2012, khi thấy cơ thể bị phù nề nặng, không thể di chuyển, chị mới biết mình bị suy thận và bắt đầu phải chạy thận từ năm 2013 cho tới nay. Cuộc sống của hai mẹ con cũng từ đó rơi vào bế tắc. Con gái chị là Lê Thị Thủy phải nghỉ học 1 năm để chăm sóc cho mẹ tại bệnh viện.

Dù được chạy thận nhưng hệ miễn dịch của chị Hương đã trở nên quá kém, khiến sự sống của chị có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào. Chị không còn khả năng lao động, hai bên nội ngoại cũng không còn ai để trông cậy, nguồn sống của chị chỉ phụ thuộc vào 270.000 đồng/tháng tiền trợ cấp cho mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo.

Vì thương con, không muốn con bỏ học nên được đồng nào, chị lại để dành cho con ăn học. Hàng ngày, những bữa ăn của chị chỉ đơn giản là nắm xôi, củ khoai, chiếc bánh chưng nhỏ… Những bệnh nhân cùng phòng hiểu được hoàn cảnh khó khăn của chị, cũng thường xuyên giúp đỡ, người chén cơm, bát cháo.

Lay lắt sống nhờ bệnh viện, người mẹ chỉ mơ ước con tốt nghiệp THPT

Động lực sống của chị Hương là cô con gái đang học lớp 10

Chị Hương tâm sự: “Giờ bệnh tật đầy người cũng chẳng mong được cứu chữa khỏi, chỉ mong sao mình sống được tới lúc con gái tốt nghiệp cấp 3. Lúc đó con có thể tự lao động, tự nuôi sống bản thân”.

Lay lắt sống nhờ bệnh viện, người mẹ chỉ mơ ước con tốt nghiệp THPT

Hàng ngày, ngoài thời gian đi học, Thủy dành thời gian chăm mẹ và chăm bà nội đau yếu

Hiện, em Lê Thị Thủy - con gái chị Hương, đang sống cùng bà nội và người dì. Cái ăn của 3 bà cháu phụ thuộc vào đồng tiền ít ỏi từ việc làm thuê của dì. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi bà nội năm nay đã 73 tuổi, nằm một chỗ đã nhiều năm. Hàng ngày, ngoài việc đi học, em Thủy lại tranh thủ thời gian lên viện với mẹ, về nhà chăm sóc bà, đỡ đần dì. Gạo chẳng đủ ăn, mẹ bệnh nặng, những ước mơ, hy vọng viết tiếp ước mơ học tập của cô bé lớp 10 đang dần nguội lạnh.

Sự sống của chị Hương và ước mơ của người con gái bé bỏng đang rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, các tổ chức, cá nhân giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ theo địa chỉ: Em Lê Thị Thủy. SĐT: 0333.837.930 - Tổ dân phố 2 - thị trấn Thạch Hà - huyện Thạch Hà - tỉnh Hà Tĩnh; hoặc Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast