Sa lưới sau 27 năm trốn truy nã

(Baohatinh.vn) - Sau 27 năm lẩn trốn vào Gia Lai, Phạm Văn Thành (SN 1972), trú tại thôn Ninh Hoà, xã Xuân Phổ (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã bị Công an huyện Nghi Xuân bắt giữ.

Sa lưới sau 27 năm trốn truy nã

Phạm Văn Thành khai báo tại Công an huyện Nghi Xuân

Ngày 21/1, Công an xã Xuân Phổ phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nghi Xuân đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Thành sau 27 năm trốn truy nã khi về thăm người thân tại quê nhà.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Thành Thành khai nhận, cuối năm 1993, khi đang công tác tại Sư đoàn 968 – Quân khu 4 (đóng quân tại Quảng Trị), Thành được đơn vị cho nghỉ phép về thăm gia đình tại xã Xuân Phổ. Trong quá trình đào móng làm hàng rào cho bố mẹ, Thành nhặt được 1 quả lựu đạn. Trong tiệc rượu được tổ chức tại quán tạp hoá của bà Tiêu (trú cùng thôn) có khoảng 10 người tham dự, Thành khoe với mọi người là nhặt được lưu đạn mỏ vịt. Tuy nhiên, một trong số những người có mặt nói đó chỉ là quả lựu đạn giả. Tức khí, Thành giật chốt, lựu đạn nổ khiến 7 người bị thương.

Khi đang điều trị tại bệnh viện, nghe người nhà báo tin cán bộ đơn vị đến nhà điều tra vụ việc, Thành đã bỏ trốn vào tỉnh Gia Lai. Sau khi Thành bỏ trốn, ngày 3/3/1994, Ban Điều tra hình sự Sư đoàn 968, Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng) đã ra quyết định truy nã số 1/TN đối với quân nhân Phạm Văn Thành về tội “sử dụng trái phép vũ khí thô sơ".

Vào lẩn trốn ở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, năm 2000 Thành kết hôn, thường trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, bàn giao đối tượng Phạm Văn Thành cho Phòng Điều tra hình sự - Quân khu 4 xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast