Derby Manchester, trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh

Cuộc thư hùng giữa Manchester United và Manchester City đang hội tụ rất nhiều yếu tố để được xem là trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh.

derby manchester tran cau hap dan nhat hanh tinh

DANH TIẾNG

Manchester United là CLB hấp dẫn nhất hành tinh, theo nhiều nghĩa. Đó là điều miễn phải bàn cãi bất chấp vài năm nay, từ lúc Sir Alex Ferguson giải nghệ, thành tích thi đấu của M.U rất bết bát. Hơn nữa, do sở hữu lượng fan đông đảo nhất thế giới cho nên mỗi trận đấu của Quỷ đỏ luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt, huống hồ những trận cầu đinh.

Manchester City chưa thể sánh bằng đội bóng cùng thành phố về mức độ danh tiếng. Dù vậy, nhờ dòng tiền tưởng chừng như vô tận từ Trung Đông, Man City nhanh chóng “hóa rồng” tại Ngoại hạng Anh với 2 lần đăng quang từ năm 2011. Lẽ dĩ nhiên, khi đã trở thành ông lớn của giải VĐQG chất lượng nhất châu Âu, Man City cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

MOU VÀ PEP, DUYÊN VÀ NỢ

Trong vòng một thập kỷ qua, Jose Mourinho và Pep Guardiola chính là hai nhà cầm quân thành công nhất trên bình diện châu Âu. Mourinho 2 lần vô địch Champions League, 8 lần VĐQG (Liga Sagres, Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A)… Guardiola cũng 2 lần vô địch Champions League, 6 lần VĐQG (La Liga, Bundesliga)… Không những vậy, Mou và Pep còn là một cặp kỳ phùng địch thủ. Họ đã rất nhiều lần chạm trán, tạo nên những cuộc thư hùng kinh điển.

Và họ xung khắc nhau như lửa và nước, từ triết lý đến phong cách. Mourinho cực đoan, miễn thắng là được. Guardiola lại là hiện thân tiqui-taca, với những màn bật nhả ma mị. Mourinho khảng khái. Guardiola thì điềm đạm. Thế nên cứ mỗi khi hai chiến lược gia này chạm trán nhau, cả thế giới dường như nín thở chờ đợi. Derby thành Manchester lại càng phải thế.

derby manchester tran cau hap dan nhat hanh tinh

Man United và Man City, Mou và Pep, có thể ví như lửa và nước

NƠI HỘI TỤ CỦA NHỮNG NGÔI SAO

Chẳng cần thống kê chi tiết vẫn có thể khẳng định Manchester là một trong những thành phố có mật độ ngôi sao bóng đá dày đặc nhất thế giới, may ra chỉ có London có thể sánh ngang. Tuy nhiên, thủ đô nước Anh có sự hiện diện của hàng loạt đội bóng danh tiếng. Đó là Chelsea, Tottenham, Arsenal hay West Ham. Trong khi đó, Manchester chỉ chia hai, nửa đỏ và nửa xanh.

Một dẫn chứng khác, tổng giá trị đội hình Man United và Man City lên tới gần 900 triệu euro (894,41 triệu euro), một con số khủng khiếp. Đội hình Man United có Ibrahimovic, Rooney, Martial... Đội hình Man City có Aguero, Sterling, John Stones... Chưa hết, nếu tính theo số tiền đã bỏ ra mua sắm, đội hình chính của Man United và Man City còn đắt giá hơn cả đội hình chính của Real Madrid và Barcelona, hai nhân vật chính của trận cầu Siêu kinh điển.

MÀN THƯ HÙNG TRÊN ĐỈNH NGOẠI HẠNG

Dựa trên mọi tiêu chí, vị trí trên BXH, tiềm lực và phong độ, derby Manchester cuối tuần này chính là trận chiến trên đỉnh Ngoại hạng Anh. Nói cách khác, đó sẽ là trận đấu có thể mang tính quyết định đến cuộc đua vô địch. Cụ thể, sau 3 vòng đấu, hai đội bóng thành Manchester cùng với Chelsea là những đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng.

CUỘC CHIẾN THAM VỌNG

Màn chạm trán giữa Man United và Man City không nhuốm màu sử thi như derby Milan hay Siêu kinh điển. Dù vậy, trận đấu này luôn đậm đặc tính kình địch đúng chất derby. Sự thù hận ấy lại càng được xoáy sâu bởi hai chữ “tham vọng”. Nhờ dòng tiền từ Trung Đông, Man City mua sắm rầm rộ, chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, thậm chí cướp cả ngôi sao của đội bóng cùng thành phố (Carlos Tevez) và thăng tiến vượt bậc.

derby manchester tran cau hap dan nhat hanh tinh

Derby thành Manchester ngày càng thu hút nhiều sự chú ý

Mục tiêu của The Citizens đương nhiên là lật đổ Man United để trở thành kẻ thống trị xứ sở sương mù. Vài năm qua, phần nào đó họ đã đạt được mục tiêu. Thế nên, ví von một cách hình ảnh, Man City là thế lực mới nổi còn Man United đại diện cho thế lực cũ đang nỗ lực tìm lại vị thế kẻ thống trị Trong mắt Man United, đội bóng cùng thành phố là kẻ “trọc phú mới nổi”, “hàng xóm lắm mồm”.

Hiện tại, như đã đề cập ở trên, hai đội bóng thành Manchester đang ở cùng tầm cao, trên đỉnh Ngoại hạng Anh. Đội nào giành chiến thắng đội bóng đó có cơ hội lớn để trở thành kẻ thống trị. Hẳn không gì hấp dẫn hơn thế. Và giả dụ derby Milan diễn ra cùng giờ với derby Manchester, chắc rằng chẳng mấy ai theo dõi cuộc thư hùng đỉnh cao của nước Ý, kể cả những fan của Inter và AC Milan.

VIDEO: Pep và Mourinho sẽ khiến derby Manchester hấp dẫn chưa từng thấy
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast