Sơn Kim 1 phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/năm

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/4, Đảng bộ Sơn Kim 1đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là xã cuối cùng trong số các đơn vị tổ chức đại hội điểm của huyện Hương Sơn.

Sơn Kim 1 phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/năm ảnh 1
Sơn Kim 1 phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/năm ảnh 2

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và nhân dân xã Sợn Kim 1 đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu chủ yếu. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế đã tạo được bước đột phá mới; toàn xã có 385 mô hình cho thu nhập từ 50 triệu đến trên 1 tỷ đồng mỗi năm. Nhờ triển khai thực hiện những giải pháp đồng bộ, đến nay thu nhập bình quân đầu người từ 10 triệu đồng năm 2010 tăng lên 29,5 triệu đồng năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo từ 13% giảm xuống còn 3,31%.

Trong xây dựng cơ sở hạ tầng, xã đã phát huy được sức mạnh nội lực trong nhân dân với số tiền trên 50 tỷ đồng và tranh thủ các nguồn hỗ trợ của nhà nước, của các tổ chức, đơn vị trên 130 tỷ đồng.

Đặc biệt, với sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân, Sơn Kim 1 đã về đích NTM trước 1 năm và trở thành xã biên giới đầu tiên trong cả nước về đích NTM.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện các chuyên đề tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện NQ TW4.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2015 – 2020

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2015 – 2020

Mục tiêu trọng tâm của Sơn Kim 1 trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 là phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu. Đảng bộ sẽ tiếp tục tập trung phát triển kinh tế toàn diện, đa dạng theo hướng liên kết nâng cao quy mô và chất lượng; đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng văn minh, hiện đại; nâng cao các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa, đảm bảo an ninh quốc phòng; tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Trong không khí dân chủ, đổi mới, đại biểu đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu Ban chấp hành đảng bộ xã gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Mục tiêu cụ thể của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 là phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế 10 – 15%/năm, thu nhập bình quân đầu người 70 triệu đồng/năm, giảm hộ nghèo xuống dưới 3%, 100% thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu, 95% gia đình văn hóa. Đảng bộ đạt TSVM và TSVM tiêu biểu.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast