Vietcombank Hà Tĩnh khẳng định không có biến động về thu phí dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Sau khi Vietcombank thực hiện thu phí duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử (trong 2 ngày 9 và 10/3), đã có nhiều khách hàng Hà Tĩnh thắc mắc, phản ứng về kỳ thu phí mới nhất của ngân hàng này…

Vietcombank Hà Tĩnh khẳng định không có biến động về thu phí dịch vụ

Biểu thu phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử Vietcombank không có biến động từ giữa năm 2018 đến nay

Trên các mạng xã hội, không ít khách hàng kêu ca việc tài khoản bị trừ cùng một lần số tiền không nhỏ từ tài khoản cá nhân để đóng phí sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Vietcombank.

“Sáng giờ, lướt fb thấy toàn kêu ca ngân hàng Vietcombank trừ các loại phí vô lý. Mình cũng thấy thế, ngân hàng đã thu phí hàng tháng, phí từng lần giao dịch vào loại cao nhất, đã vậy, còn thu cả phí nộp tiền vào tài khoản nếu không phải chính chủ trực tiếp đi nộp”, FB Hồng Thanh ở Hà Tĩnh cho hay.

Còn FB Hương Giang Bùi (TP Hà Tĩnh) cũng lấy làm bất ngờ với kỳ thu phí lần này của Vietcombank. “Cùng một ngày, Vietcombank trừ đến 44 nghìn đồng phí dịch vụ VCB-Mobile Banking và SMS chủ động. Sao không phải là tháng nào thu tháng đấy. Vietcombank thu quá nhiều loại phí, chuyển khoản trong cùng hệ thống hay ngoài hệ thống đều thu phí, tính ra hàng năm mình đóng bao nhiêu tiền cho phí dịch vụ ngân hàng”.

Có những ý kiến tỏ ra không hài lòng, thậm chí là “rục rịch” đổi việc sử dụng dịch vụ sang ngân hàng khác vì mỗi lần thu phí là “xót của”.

Vietcombank Hà Tĩnh khẳng định không có biến động về thu phí dịch vụ

Vietcombank hiện đang nắm trong tay số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ khá lớn

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến ngược lại. “Cái gì cũng có giá trị của nó. Dịch vụ của Vietcombank rất nhanh, rất ít khi báo chậm, báo lỗi như một số ngân hàng khác”, anh Trần Sỹ Toàn ở TP Hà Tĩnh chia sẻ.

Thực tế, Vietcombank chưa hề có sự điều chỉnh nào về giá phí các dịch vụ ngân hàng kể từ giữa năm 2018 lại nay. Việc có tình trạng trừ tiền các tài khoản cá nhân ở kỳ thu phí này gấp hai lần so với trước là do Vietcombank thu gộp tháng 1 và tháng 2/2019.

Bà Nguyễn Thị Mai Thúy - Phó Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh cho hay, thời gian thu các loại phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank đã được thông báo rộng rãi trên trang web của Vietcombank. Theo đó, vì đợt thu phí trong tháng trùng với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nên được gộp cùng với kỳ thu phí tháng 2/2019 thực hiện từ ngày 9/3 đến hết ngày 10/3/2019.

Không phải khách hàng nào cũng nắm được thông tin nên có những phản ứng như vậy.

Hiện nay, phí duy trì dịch vụ SMS Banking; phí VCB-Mobile Banking; Internet Banking vẫn duy trì 11.000 đồng/tháng ở mỗi dịch vụ. So với trước, thay vì thu hai lần phí đối với hai dịch vụ VCB-Mobile Banking và Internet Banking thì hiện Vietcombank chỉ thu phí 1 lần cho cả hai dịch vụ. Số tiền phí này khách hàng chỉ bị trừ khi tài khoản có một giao dịch tài chính.

Khách hàng khi thực hiện chuyển tiền qua Internet Banking sẽ có biểu phí sẽ 2.200 đồng với giao dịch dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng với giao dịch trên 50 triệu đồng.

Nếu lựa chọn chuyển tiền qua Mobile Banking, khách hàng phải trả 2.200 đồng/giao dịch.

Khi chuyển tiền liên ngân hàng, số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ chịu phí 7.700 đồng/giao dịch, còn số tiền trên 10 triệu đồng sẽ chịu phí 0,02% tổng số tiền.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast