Đoạn đường hơn 10 năm hư hỏng, người dân miền núi Hà Tĩnh dư khổ

(Baohatinh.vn) - Hơn 10 năm nay, người dân lưu thông trên tuyến Quốc lộ 8C (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đoạn qua xã Sơn Lâm gặp khó khăn vì đường xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông.

Đoạn đường hơn 10 năm hư hỏng, người dân miền núi Hà Tĩnh dư khổ

Tuyến đường xuống cấp, mùa nắng bụi bay mịt mù. Ảnh chụp tại thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm.

Tuyến Quốc lộ 8C đoạn từ xã Sơn Giang – Sơn Lâm (chiều dài khoảng 10 km) hiện có nhiều đoạn đã hư hỏng nặng, đặc biệt là đoạn qua xã Sơn Lâm dài khoảng 5 km.

Ông Phan Văn Châu (thôn Lâm Trung, xã Sơn Lâm) cho biết: “Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị cần có biện pháp nâng cấp, sửa chữa đường nhằm đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người dân tham gia giao thông. Tuy nhiên, mong mỏi đó đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hơn 10 năm nay vẫn không được khắc phục. Bà con hai xã rất mong muốn các cấp, ngành địa phương quan tâm, sớm làm mới con đường để người dân bớt khổ”.

Đoạn đường hơn 10 năm hư hỏng, người dân miền núi Hà Tĩnh dư khổ

Tuyến đường quốc lộ 8C, đoạn qua xã Sơn Lâm xuống cấp hơn 10 năm nay nhưng không được nâng cấp. Ảnh chụp đoạn qua thôn Lâm Trung, xã Sơn Lâm.

Nhiều hộ dân sinh sống hai bên tuyến đường cho biết, do đường xuống cấp đã lâu nên mùa mưa thì nước đọng thành vũng, mùa nắng thì bụi bay mù mịt.

Vì vậy, khi tham gia giao thông qua đoạn đường này, người đi đường luôn cảm thấy bất an bởi tai nạn giao thông có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.

Đoạn đường hơn 10 năm hư hỏng, người dân miền núi Hà Tĩnh dư khổ

Mặt đường bong tróc, lề đường sạt lở rất nguy hiểm đối với người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là xe máy

Ông Hoàng Thống Thái (thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm) cho biết: “Đây là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, thường xuyên có xe tải chở hàng hóa, xe chở vật liệu xây dựng chạy qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân sống hai bên đường. Gần đây cung đường này đã liên tiếp xẩy ra nhiều vụ tai nạn nhưng rất may không có thương vong về người”.

Đoạn đường hơn 10 năm hư hỏng, người dân miền núi Hà Tĩnh dư khổ

Đoạn qua thôn Lâm Đồng là nơi thường xảy ra va chạm giao thông.

Ông Trần Quỳnh - Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm cho biết: “Chính quyền xã đã nhiều lần có ý kiến lên cấp trên về tuyến đường này, tuy nhiên vẫn không được giải quyết nên đường ngày càng xuống cấp”.

Hy vọng, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, tu sửa, nâng cấp tạm thời những đoạn hư hỏng nặng để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ảnh hưởng xấu đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất và đi lại của người dân.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast