iPhone 5G giá rẻ ế khách

Nhu cầu đặt mua iPhone SE 2022 thấp hơn dự kiến, nhiều người thậm chí không biết model này đã được ra mắt.

iPhone 5G giá rẻ ế khách

iPhone SE 2022 có giá từ 12,5 triệu đồng. Ảnh: Quang Đồng

Ngày 15/4, các mẫu iPhone SE 2022 đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam nhưng số lượng giới hạn và không được nhiều người chú ý. Trên một số hệ thống phân phối lớn như FPT Shop, Thế giới Di động, máy vẫn trong trạng thái “hàng sắp về”.

Đại diện một đại lý ủy quyền của Apple cho biết, khác những năm trước, iPhone SE 2022 lên kệ “không kèn trống” do nhu cầu thực tế quá thấp.

“Doanh số các thế hệ iPhone SE vốn không quá cao, nhưng đến phiên bản 2022, lượng người đặt trước còn thấp hơn iPhone 13 mini - phiên bản kém thu hút nhất trong bốn mẫu iPhone 13 mới ra mắt”, người này nói.

Một số cửa hàng nhỏ thậm chí không lên kế hoạch nhập bán SE 2022. “iPhone 5G giá rẻ không được người Việt quan tâm vì nhiều lý do. Đầu tiên, giá bán quá cao, bản 64 GB hiện là 12,5 triệu đồng. Trong cùng tầm giá đó, người dùng có thể chọn iPhone 11 chính hãng hoặc một số model Android cận cao cấp thay vì SE 2022 với màn hình chỉ 4,7 inch. Ngoài ra, máy lên kệ cùng lúc với iPhone 13 màu xanh mới nên càng không được nhiều người để ý”, ông Khoa Lai, đại diện một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, quận 1 (TP HCM), lý giải.

Các hệ thống không đưa ra con số cụ thể, nhưng đều khẳng định SE 2022 không có doanh số tốt như kỳ vọng. Một số đại lý đang xem xét không nhập thêm các phiên bản bộ nhớ cao để tập trung bán những model được người dùng quan tâm hơn như iPhone 13.

Không chỉ ở Việt Nam, trên thị trường quốc tế, iPhone SE 2022 cũng rơi vào tình trạng ế ẩm ngay khi vừa lên kệ. 9to5Mac dẫn kết quả khảo sát của PCMag và Wave7 cho thấy doanh số ảm đạm của dòng sản phẩm này. 56% đại diện các cửa hàng xác nhận nhu cầu mua iPhone giá rẻ giảm so 2021, chỉ 8% nói nhu cầu tăng.

“Nhiều người còn không biết iPhone SE 2022 đã được bán ra thị trường”, đại diện của Verizon nói với Wave7.

Một trong những lý do khiến điện thoại này không được người dùng quan tâm là do Apple không đầu tư vào khâu quảng cáo. Ngay cả kênh YouTube của hãng cũng chỉ có một video về SE 2022, vốn đã được hãng dùng trong sự kiện ra mắt hôm 8/3. Kể từ đó, Apple không đăng thêm nội dung gì cho mẫu iPhone vừa ra mắt, trong khi các video mới về iPad Air hay Apple Card đã được cập nhật.

Bên cạnh đó, đại diện một số cửa hàng cho biết người dùng không hài lòng với kích thước nhỏ của sản phẩm. Máy có màn hình 4,7 inch, là điện thoại nhỏ nhất được Apple bán ra năm nay.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, trước nhu cầu thực tế thấp hơn nhiều so với dự đoán, Apple đã giảm sản lượng iPhone SE 2022 từ 25-30 triệu chiếc xuống còn 15-20 triệu chiếc.

iPhone SE 2022 ra mắt ngày 8/3 và được bán tại Việt Nam từ 15/4. Sản phẩm có kiểu dáng giống SE 2020 và iPhone 8, kích thước tương đương iPhone 13 mini, nhưng màn hình nhỏ hơn do viền dày. Thiết bị gây nhiều tranh cãi cả về thiết kế, cấu hình lẫn mức giá 429 USD - cao hơn mức 399 USD của các đời iPhone SE trước.

Theo Khương Nha/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast