“Cơn bão” chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm “chật vật” trên hành trình trụ hạng

(Baohatinh.vn) - Thua đội bóng bét bảng Sài Gòn FC trong ngày mở màn giai đoạn lượt về, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lộ thêm nhiều điểm yếu cần phải khắc phục để hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công ở mùa bóng này.

“Cơn bão” chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm “chật vật” trên hành trình trụ hạng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thua Sài Gòn FC với tỷ số 2-3 trong trận mở màn giai đoạn lượt về. Ảnh Thanh Hải

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) mở màn giai đoạn lượt về Night Wolf V.League 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của đội bóng cuối bảng Sài Gòn FC.

Trước đối thủ phải nhận 3 thất bại liên tiếp, tưởng chừng như đây là cơ hội để đội bóng núi Hồng tìm kiếm thêm một chiến thắng, thế nhưng, thêm một lần nữa các học trò của HLV Nguyễn Thành Công phải ôm đầu tiếc nuối khi để thua đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-3.

Chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này của Sài Gòn FC, dù không cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng nhưng giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội xếp trên là TP.HCM (còn 2 điểm).

“Cơn bão” chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm “chật vật” trên hành trình trụ hạng

Cả hai lượt trận mùa giải này, đội bóng núi Hồng đều để thua Sài Gòn FC.

Để thua Sài Gòn FC, HLHT ngày càng lún sâu vào cuộc đua trụ hạng, lúc này khoảng cách của họ với nhóm “cầm đèn đỏ” chỉ là 1 điểm. Tính xa hơn, đây đã là trận thua thứ 4 trong 5 vòng đấu gần nhất của đội khách.

Công bằng mà nói, trận đấu này, các cầu thủ đội bóng núi Hồng thi đấu không quá tệ. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương khiến HLV Nguyễn Thành Công đau đầu trong cách thức vận hành đội hình.

Đội hình chắp vá của vị HLV gốc Nghệ An thiếu đi sự kết dính, tính ổn định và những tình huống tổ chức tấn công mang tính bất ngờ. Chất lượng đội hình của HLHT thuộc nhóm thấp nhất của V. League, với nhân lực hiện tại, thật khó để kỳ vọng HLV Nguyễn Thành Công sẽ tạo nên những bất ngờ. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đội bóng núi Hồng đang chờ đợi sự trở lại của của tiền vệ Đinh Thanh Trung, Giang Trần Quách Tân, Trần Phi Sơn... để củng cố sức mạnh cho đội nhà.

“Cơn bão” chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm “chật vật” trên hành trình trụ hạng

Việc nhiều trụ cột chấn thương khiến HLV Nguyễn Thành Công phải sự dụng đội hình chắp vá cho những trận đấu vừa qua. Ảnh Thanh Hải

Phòng ngự vốn là điểm mạnh của HLHT song những trận đấu gần đây họ đã để bộc lộ nhiều sai sót cho đối thủ khai thác. Dù có sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Janclesio nhưng hàng phòng ngự của HLHT vẫn tỏ ra yếu thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương. Cả hai trận thua của HLHT trước Sài Gòn FC mùa bóng này đều có điểm chung là bàn thắng của Sài Gòn FC đều đến từ những pha bóng bổng.

Phía trên, hàng công của HLHT cũng có ngày thi đấu kém hiệu quả. Đối đầu với đội bóng để thủng lưới nhiều nhất sau khi kết thúc lượt đi nhưng các chân sút núi Hồng tỏ ra vô duyên trong việc ghi bàn. 2 bàn thắng của HLHT ở trận này được ghi từ pha phản lưới nhà của tiền đạo đội nhà Đỗ Merlo và cú sút cận thành của trung vệ Janclesio.

“Cơn bão” chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm “chật vật” trên hành trình trụ hạng

Ngoại binh Paollo tiếp tục có trận đấu tệ hại, trải qua 13 trận đấu, tiền đạo chủ lực của HLHT mới chỉ có vọn vẹn 2 bàn thắng. Trong ảnh: Paollo trong trận gặp Sài Gòn FC vào tháng 7/2022.

90 phút trên sân, tiền đạo chủ lực Paollo thi đấu mờ nhạt. Sở hữu tốc độ và thể hình lý tưởng song ngoại binh gốc Brazil tỏ ra vô hại trong những tình huống xử lý bóng. 13 trận đấu đã qua, tiền đạo này mới chỉ ghi được vọn vẹn 2 bàn thắng, số bàn thắng thậm chí kém hơn trung vệ Janclesio (3 bàn). Đây đã là trận “tịt ngòi” thứ 4 của tiền đạo này.

Điểm sáng hiếm hoi của HLHT ở trận đấu này vẫn là cái tên Janclesio. Anh tiếp tục là người chơi ổn định nhất của đội bóng núi Hồng. Trung vệ người Brazil vẫn là chốt chặn tin cậy của đội, lên công về thủ nhịp nhàng. Hai trận đấu gần nhất, anh đều ghi bàn cho HLHT.

“Cơn bão” chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm “chật vật” trên hành trình trụ hạng

Trung vệ đội trưởng Janclesio tiếp tục tỏa sáng với bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho đội khách HLHT. Ảnh Thanh Hải

Ngoài ra, tiền vệ vào sân thay người Trần Phi Hà cũng để lại dấu ấn khi có những tình huống đi bóng táo bạo. Cú sút của chàng tiền vệ gốc Hương Sơn ở phút bù giờ thiếu chút nữa đã mang về bàn gỡ hòa cho đội khách. Với những gì đã thể hiện, Phi Hà xứng đáng có được suất đã chính trong những trận đấu tới đây.

HLHT sẽ vất vả trong cuộc đua trụ hạng khi ở những trận đấu tới, họ sẽ phải gặp SLNA, Bình Dương, Nam Định và TP.HCM... đều là những đối thủ khó chơi, trong đó, có nhiều đội cũng đang khát điểm trụ hạng. HLV Nguyễn Thành Công và ban huấn luyện còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa giải.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast