Bi đát gia đình có 3 người con mắc bệnh hiểm nghèo

(Baohatinh.vn) - Hoàn cảnh bi đát mà chúng tôi nhắc đến là gia đình anh Phan Văn Tín (SN 1974) - chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1976), trú tại thôn Thanh Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

bi dat gia dinh co 3 nguoi con mac benh hiem ngheo

Cháu Tâm đang mắc phải triệu chứng giống 2 đứa em

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất chiêm trũng xã Phù Lưu, năm 1993, anh Tín tốt nghiệp THPT rồi lên đường nhập ngũ, đơn vị đóng tại tỉnh Kon Tum. Năm 1995, anh xuất ngũ trở về quê được 2 năm thì lập gia đình với chị Thảo.

Từ năm 1998 đến năm 2010, anh chị sinh hạ được 4 đứa con: Phan Văn Khoa (SN 1998), Phan Thị Tâm (SN 2000), Phan Văn Nhật (SN 2007), Phan Thị Kiều (SN 2010). Cuộc sống gia đình thiếu thốn đủ bề khi thu nhập chính chỉ có 2 sào ruộng và tiền bán bánh rán mỗi ngày của chị Thảo. Những đứa con của anh chị cũng vì thế mà phải bỏ học giữa chừng để giúp đỡ bố mẹ làm lụng nuôi sống gia đình. Gần 1 tháng trở lại đây, tai họa liên tiếp ập xuống gia đình.

Vào cuối tháng 11 vừa qua, cháu Kiều (con gái út) trong lúc đi học về thì có triệu chứng sốt, đau đầu, nôn mửa. Tưởng cháu mắc chứng sốt vi rút nên gia đình chỉ mua thuốc kháng sinh cho uống, khi bệnh tình không thuyên giảm, đưa đến bệnh viện tỉnh thì được các bác sỹ kết luận mắc chứng bệnh viêm não virus.

Bệnh tình quá nặng, lại muộn khi chuyển lên tuyến trên nên khi ra đến Bệnh viện Nhi trung ương thì cháu Kiều bị trả về vì đã quá muộn.

bi dat gia dinh co 3 nguoi con mac benh hiem ngheo

Anh Tín ngồi suốt trước bàn thờ đứa con gái út

Cùng lúc đó, cháu Nhật (đứa con trai thứ 3) được họ hàng người thân chở ra Hà Nội nhập viện trong tình trạng nguy kịch với những triệu chứng như đứa em gái vừa qua đời.

Tột cùng nỗi đau, vài ngày trở lại đây, gia đình anh Tín lại đón nhận thêm “cơn bão lòng” khi cháu Tâm (đứa con gái thứ 2) nằm sốt li bì với những triệu chứng giống 2 đứa em của mình.

“Vợ chồng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa. Sao ông trời nỡ cướp mất cả mấy đứa con của tôi cùng lúc thế này. Các cháu nó có tội tình gì đâu...”, lời chị Thảo làm cho những ai có mặt tại căn nhà không cầm nổi nước mắt.

Thẫn thờ trước di ảnh đứa con gái út, anh Tín gào khóc: “Con ơi, sao con đi vội vàng thế. Cha mẹ không biết phải làm sao nữa. Anh con đang nằm viện, chị gái đang mắc bệnh mà cha mẹ không còn đồng nào nữa, ngân hàng đã vay hết rồi...”!

Trước hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Tín, hàng xóm đã cùng nhau quyên góp tiền ủng hộ và kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cứu giúp gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Phan Văn Tín (thôn Thanh Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh); SĐT: 01637201741 hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh (223 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh); STK: 0201000445566, tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast