Man Utd muốn vợt 'con cá lớn' Ashley Cole

HLV Alex Ferguson chuẩn bị gây tiếp một tiếng vang nữa trên thị trường chuyển nhượng.

Cole (xanh) đang được nhiều đội bóng săn đón.
Cole (xanh) đang được nhiều đội bóng săn đón.

Cole là một trong những nhân tố quan trọng làm nên giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Chelsea với 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League và hàng loạt danh hiệu khác.

Anh sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải năm nay, nghĩa là nếu đôi bên không nhanh chóng đạt được các thỏa thuận mới, Cole có quyền đàm phán với các câu lạc bộ khác từ đầu năm 2013 và có thể ra đi sau đó vài tháng mà Chelsea không được hưởng xu nào.

Tuy nhiên, do chính sách mới liên quan đến giới hạn tuổi tác cầu thủ trong đội hình của Chelsea nên lần này Cole chỉ được đề nghị ký hợp đồng từng năm một. Ngôi sao sinh năm 1980 tất nhiên không chấp thuận khiến tương lai của anh ở sân Stamford Bridge trở nên bất định.
Nhân cơ hội này, HLV Ferguson đã tính chuyện kéo Cole đến sân Old Trafford. Ông xưa nay rất thích cựu hậu vệ của Arsenal, thậm chí từng nói với các đồng sự trong ban huấn luyện rằng đây là một trong số ít hậu vệ trên thế giới lúc này có thể "trị" được Cristiano Ronaldo trong thời gian cầu thủ này còn chơi cho Man Utd.

Cách đây không lâu, giới phân tích cho rằng Cole khó có khả năng đến với Man Utd vì mối quan hệ giữa anh với Rio Ferdinand không tốt đẹp cho lắm. Giữa hai người đã nảy sinh bất đồng, khi Cole đứng ra làm chứng theo chiều hướng có lợi cho John Terry trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Tuy nhiên gần đây mối quan hệ này đã có dấu hiệu nồng ấm trở lại, khi anh em nhà Ferdinand tuyên bố muốn khép lại quá khứ để hướng đến tương lai, trong khi Cole cũng muốn làm lành với những ngôi sao cùng màu da với mình.

Điều này khiến HLV Ferguson cảm thấy vô cùng phấn chấn. "Tôi nghĩ anh em nhà Ferdinand đã hành động đúng", ông nói.

Ở cánh trái của Man Utd lúc này có Patrice Evra, vốn là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và hay nhất đội chủ sân Old Trafford những năm qua. Nhưng gần đây ngôi sao người Pháp không còn giữ được phong độ tốt và khả năng gây đột biến trong những đợt lên tấn công như trước. Vì vậy, khả năng Man Utd tiếp cận Cole được cho là rất cao - nhất là khi không phải bỏ tiền ra mua.

Cole từng có ý định nếu chia tay Chelsea sẽ ra nước ngoài thi đấu cho Real Madrid hoặc Paris Saint-Germain, nhưng phương án đó không thực sự hợp lý. Ở tuổi của anh thay đổi môi trường thi đấu là điều không dễ để thích nghi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast