Can Lộc: Cháy khu rừng trồng giữa trưa nắng

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/6, ông Trần Đình Dũng - Trưởng Công an xã Mỹ Lộc (Can Lộc) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng trồng khoanh nuôi của dân gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế.

can loc chay khu rung trong giua trua nang

Hiện trường vụ cháy rừng của gia đình ông Thứ xảy ra trưa 23/6

Trước đó, vào khoảng 11 giờ trưa ngày 23/6, tại tiểu khu 123 (thuộc đất giao rừng trồng của hộ gia đình ông Nguyễn Thứ - xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc) phát hỏa. Do thời tiết nắng nóng kèm theo gió mạnh khiến đám lửa bốc cháy dữ dội và lan ra diện rộng.

Sau khi gia đình ông Thứ phát hiện, tri hô, chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm địa bàn đã huy động người cùng phương tiện chữa cháy ứng cứu nhưng phải mất nhiều giờ, đám cháy mới được khống chế.

Hơn 1ha diện tích rừng trồng khoanh nuôi của gia đình ông Thứ bị cháy, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

can loc chay khu rung trong giua trua nang

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Người nhà ông Thứ nhận định, vụ cháy có thể do có người chủ mưu đốt để trả thù cá nhân. Bởi, trước đó, ngày 24/01/2015, tại khu vực rừng trồng khoanh nuôi của gia đình đã xảy ra cháy lớn gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế; đến ngày 15/7/2015, tại khu vực này lại xảy ra chặt phá cây cối nhằm hủy hoại tài sản.

Sau những sự việc trên, lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, có kết luận nhưng đến nay vẫn chưa xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast