Du khách Hà Tĩnh hủy, hoãn nhiều chuyến du lịch dịp lễ 2/9 vì mưa bão

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, thời tiết xấu nên nhiều người dân Hà Tĩnh đã hủy, hoãn các chuyến du lịch đã đặt trước đó trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 để đảm bảo an toàn.

Du khách Hà Tĩnh hủy, hoãn nhiều chuyến du lịch dịp lễ 2/9 vì mưa bão

Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách Hà Tĩnh lựa chọn dịp lễ này. Ảnh: Ngọc Doãn

Theo các công ty du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh, hầu hết các khách đoàn, khách lẻ đều thông báo hoãn lịch đi. Vì thế, dù đã sắp xếp xe cộ, đặt vé máy bay, khách sạn nhưng các hãng du lịch buộc phải thay đổi lịch trình, lùi lịch với các đoàn sắp khởi hành vào dịp lễ này.

Theo chị Đặng Hà Linh - bộ phận điều hành Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh), thông tin bão gần ngày các đoàn khởi hành nên các dịch vụ xe cộ, khách sạn đã đặt đều phải hủy và dời ngày. Đợt lễ này, khách đặt dịch vụ du lịch qua công ty khoảng 130 người, trong đó hơn 20 khách lẻ và 6 đoàn khách đi Đà Nẵng, Quảng Bình, Nha Trang, Đà Lạt, miền Tây, Phú Quốc, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa...

Khi nghe tâm bão vào Hà Tĩnh, các khách lẻ đặt xe, vé máy bay, khách sạn thông qua công ty đã liên hệ để hoãn chuyến đi. Nhiều đoàn khách thuộc các cơ quan, đơn vị cũng đổi lịch trình đi để tham gia công tác chống bão trên địa bàn.

Du khách Hà Tĩnh hủy, hoãn nhiều chuyến du lịch dịp lễ 2/9 vì mưa bão

Nhân viên Công ty CP Lữ hành Thành Sen làm thủ tục hủy phòng khách sạn đã đặt trước đó vì khách hủy chuyến đi dịp lễ

Bên cạnh đó, phía công ty cũng chủ động liên hệ với các đoàn khách khác hoãn chuyến du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách. Với những khách đã đặt vé máy bay sẽ sắp xếp vào một ngày khác với giá vé không chênh lệch quá nhiều.

Thống kê có 4 đoàn hủy chuyến đi và 2 đoàn hoãn sang một dịp cuối tuần trong tháng 9 này.

Du khách Hà Tĩnh hủy, hoãn nhiều chuyến du lịch dịp lễ 2/9 vì mưa bão

Chị Hà Linh cho biết, đến sáng 30/8, khi có thông tin bão tan, thời tiết bắt đầu hửng nắng, một vài khách lẻ đã đặt lại chuyến đi, dù muộn hơn 1 ngày so với lịch dự kiến, để tận hưởng những ngày nghỉ lễ cuối cùng của năm nay.

Anh Lê Ngọc Doãn - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh) cho biết, lượng khách đặt tour du lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay thấp hơn so với những năm trước. Hai ngày nay, khi có thông tin bão, 50% số khách đặt dịch vụ du lịch qua công ty trong dịp lễ này đã hoãn chuyến du lịch. Trong đó, chủ yếu là những đoàn đi miền Nam, miền Trung, đặc biệt là khu vực Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, còn một số đoàn đi các tỉnh phía Bắc vẫn tiến hành.

Du khách Hà Tĩnh hủy, hoãn nhiều chuyến du lịch dịp lễ 2/9 vì mưa bão

Chỉ ít ngày trước đã diễn ra cảnh "cháy" vé xe khách dịp 2/9 tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Đà Nẵng

"Trước mắt, các đoàn đã đặt cọc và ký hợp đồng hoãn chuyến đi sẽ dời lịch đi vào một dịp thích hợp, có thể đổi địa điểm gần và rút ngắn thời gian đi còn 2 ngày 1 đêm để phù hợp với công việc vì qua đợt lễ, nhiều đoàn khó sắp xếp thời gian để đi được 3 ngày. Vì lí do thời tiết là bất khả kháng, không ai mong muốn nên phía nhà xe, khách sạn đều hỗ trợ, tạo điều kiện để công ty dời ngày sang một dịp khác nên các công ty du lịch cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều" - anh Doãn cho hay.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast