Phát động sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/10, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức phát động đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần thứ II năm 2015.

Phát động sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II ảnh 1

Tham gia đợt sáng tác có các nhạc sỹ thuộc Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Hà Tĩnh, các nghệ nhân, đạo diễn sân khấu chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh và 6 tác giả của tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở VH-TT&DL thông tin tới các nghệ sỹ tình hình kinh tế, văn hoá xã hội và các hoạt động trên lĩnh vực VH-TT&DL của tỉnh 9 tháng năm 2015.

Phát động sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II ảnh 2

PGĐ Sở VH-TT&DL Nguyễn Cảnh Thuỵ thông tin tình hình hoạt động VH-TT&DL trong 9 tháng qua

Đợt sáng tác các ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh lần này nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, lao động sản xuất nhằm phát huy và bảo tồn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh; cung cấp những sáng tác mới, có chất lượng cao hướng tới lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hoá thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du; bảo tồn và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc phục vụ cho phong trào ca hát chuyên nghiệp và không chuyên của tỉnh nhà.

Phát động sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần II ảnh 3

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Những sáng tác mới sẽ có tác động động viên người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng NTM, góp phần nâng cao nhận thức về dân ca ví, giặm.

Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm từ ngày 10/11/2015 và tổng kết vào ngày 20/11/2015. Các tác phẩm tham gia đợt sáng tác sẽ được Sở VH-TT&DL trao giải và bảo lưu để sử dụng trong những hoạt động nghệ thuật phù hợp.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast