iPhone 6 và iOS 8 bị lỗi, Apple đang gặp khó

Hệ điều hành mới của Apple cùng với hai siêu phẩm vừa được hãng này ra mắt đã gặp trục trặc. Cổ phiếu của “quả táo khuyết” đang lao dốc, và người dùng trên toàn thế giới nhận được những lời hứa sửa lỗi nhanh chóng của đại gia công nghệ này.

Ba ngày sau khi doanh số bán hàng kỷ lục đầu tiên của siêu phẩm mới, iPhone 6, Apple đang chịu áp lực: ngày 25/9 hãng này đã phải xin lỗi sau những trục trặc do phiên bản iPhone 6 gây ra. “Chúng tôi đưa ra một giải pháp tạm thời cho bạn nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6 hoặc một chiếc iPhone 6 Plus (với màn hình lớn), và bạn không thể kết nối thiết bị của mình với mạng di động và thiết bị đó bị mất tính năng Touch ID (dấu vân tay) sau khi tải về phiên bản iOS 8.0.1 về”, Apple tuyên bố. Giải pháp là cài đặt lại phiên bản trước đó, iOS 8, thông qua cửa hàng âm nhạc trực tuyến iTunes.

iPhone 6 và iOS 8 bị lỗi, Apple đang gặp khó ảnh 1

“Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này mà người dùng thiết bị phải đối mặt”, hãng Apple đã nhận mình rất xấu hổ trong một email của họ gửi cho hãng AFP. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của họ đã giảm 3,04% giá trị xuống còn 98,66 USD/cổ phiếu lúc 15 giờ 40’ giờ GMT. Đại gia công nghệ này cho biết họ đã biết nguyên nhân của sự cố và hứa sẽ cung cấp cho người dùng trong "vài ngày tới", một phiên bản hệ điều hành mới hay một bản vá lỗi mới. “Chúng tôi đang làm việc trên iOS 8.0.2 (phiên bản hệ điều hành kế tiếp) và sẽ cung cấp khi phiên bản này đã sẵn sàng tích hợp trong vài ngày tới”, Apple hứa hẹn.

iPhone “biến dạng”

Hãng Apple không cho biết lượng người dùng sẽ bị ảnh hưởng. Đây là lần đầu tiên đại gia công nghệ đến từ Mỹ thừa nhận lỗi của mình, điều làm lu mờ thành công của họ đối với chiếc điện thoại thông minh đa chức năng mới, với hơn 10 triệu bản đã được bán ra tại hàng chục quốc gia trên thế giới ngay trong cuối tuần đầu tiên ra mắt (kỷ lục đối với Apple). Ngày 24/9, Apple đã đưa ra một bản cập nhật iOS 8 mới nhưng họ lại phải thu nó về một vài giờ sau đó do nó không tương thích với một số tính năng của iPhone 6.

Nhất là bản cập nhật này lại ngăn iPhone kết nối với mạng di động của các nhà khai thác dịch vụ, theo ý kiến của người dùng thiết bị trên mạng xã hội. Được gọi là iOS 8.0.1, bản cập nhật cũng loại bỏ một số tính năng cảm ứng của thiết bị. Người dùng khác trên mạng xã hội cũng phàn nàn về việc phiên bản iPhone mới của Apple bị biến dạng khi nằm trong một túi quần hay khi thiết bị chịu lực ép mạnh. Một người dùng iPhone 6 Plus đã chia sẻ trên trang web MacRumors , họ nhận thấy thiết bị mà họ đng sở hữu hơi cong khi ở trong túi quẩn của người đó khoảng 18 tiếng. Để minh chứng, họ đã chụp và đăng ảnh bị biến dạng của iPhone. Những lời phàn nàn tương tự khác đã xuất hiện trên mạng Twitter.

Ấn tượng tồi

Những đối thủ đáng gườm của Apple hả hê trước thất bại của hãng này. Ngày 24/9, Samsung, hãng đến từ Hàn Quốc, vừa ra mắt sớm phiên bản điện thoại thông minh mới với màn hình khủng của mình, Galaxy Note 4, chế nhạo iPhone. "Hãy đến với những người xứng đáng", hãng này chế giễu bằng cách tung ra hình ảnh một bên là chiếc iPhone bị cong và một bên là thiết bị của Samsung thẳng tưng. "Chúng tôi thách bạn làm biến dạng phiên bản Passport của chúng tôi", smartphone hiệu BlackBerry mới, John Chen, giám đốc điều hành của BlackBerry giới thiệu. Đây là hạt sạn đầu tiên trong tác phẩm nghệ thuật mang tên Tim Cook, ông chủ của Apple

Tim Cook, người kế nhiệm huyền thoại công nghệ Steve Jobs, một trong những nhà đồng sáng lập ra Apple đã qua đời năm 2011, đã rất vất vả khi thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm. Đây không phải là lần đầu tiên Apple đang phải đối mặt với những lỗi khi sự ra mắt những sản phẩm mới. Năm 2012, Tim Cook thừa nhận rằng phần mềm Apple Maps cài đặt mặc định trên hệ điều hành mới của iPhone 5 làm việc thật tồi. Doanh số bán hàng của thiết bị không bị ảnh hưởng nhiều. "Đây là một chiến lược tồi, một cách nhìn thiển cận", Roger Kay, một nhà phân tích của Endpoint Technologies cho biết. Tuy nhiên, ông này nhấn mạnh rằng đây không phải là một vấn đề "nghiêm trọng bởi vì Apple sẽ sớm vá lỗi".

Các nhà phân tích dự đoán sẽ có hơn 61 triệu iPhone (tất cả các phiên bản) được tiêu thụ từ nay đến cuối năm so với từ 51 triệu thiết bị được bán ra cùng kỳ năm ngoái. Những dự báo này được dựa trên sự thành công của iPhone 6, trong đó thị trường tiêu thụ mô hình này sẽ được mở rộng đến hơn một trăm quốc gia trên thế giới từ nay đến cuối năm.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast