Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

(Baohatinh.vn) - Bốn ngày qua, hàng trăm chiếc xe ôtô trên địa bàn Hà Tĩnh bị hư hỏng do ngâm trong nước lũ đã được lực lượng cứu hộ lưu động cẩu về các gara để sửa chữa. 

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Cứu hộ lưu động đưa xe vào gara.

Từ ngày 21 đến sáng nay (22/100), khi nước trên một số tuyến đường rút dần, các xe ô tô bị ngập nước được xe cứu hộ đưa về các gara để sửa.

Ghi nhận trong sáng nay 22/10, khu vực xưởng dịch vụ của showroom Kia - Mazda Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) liên tục có xe cứu hộ lưu động đưa xe ô tô bị chết máy do ngập nước về. Trong khi đó, 2 gara lớn của showroom đã được xếp kín xe đưa về trước đó.

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Xưởng dịch vụ của showroom Kia - Mazda Hà Tĩnh xếp kín xe.

Ông Đặng Sỹ Nuôi - Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Công ty CP Xây lắp và Thương mại ô tô Hoàng Hà cho biết: Để hỗ trợ người dân trong đợt mưa lũ này, công ty miễn phí vận chuyển xe từ các điểm ngập về xưởng dịch vụ. 3 ngày nay, 2 xe cứu hộ lưu động của công ty hoạt động hết công suất. Xe về liên tục, chúng tôi tăng tốc làm việc, tuy nhiên, một số nhân viên công ty do nhà nằm trong khu vực ngập nước sâu, hiện vẫn chưa thể đi làm.

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Hàng chục chiếc xe được đưa về gara Anh Tuấn trong sáng 21/10.

Anh Tuấn – chủ gara ô tô Anh Tuấn (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ chiều tối 20 đến sáng ngày 22/10, có hơn 40 xe được cẩu về gara. Do lượng xe quá tải, chúng tôi phải làm việc hết công suất và làm đến đêm để sửa cho khách nhanh nhất. Những xe bị hỏng nhẹ, chỉ cần sấy, kiểm tra nội thất, thay dầu, vệ sinh; còn những xe bị thủy kích, hư hỏng nặng thì phải sửa hàng tuần mới xong. Ngoài ra, có xe của đoàn cứu trợ bị chết máy nên chúng tôi phải làm gấp để đoàn kịp thời đi làm công tác cứu trợ người dân vùng lũ”.

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Xe bị nước vào phải tháo bung ra để lau chùi, sửa chữa.

Ghi nhận tại gara ô tô Trình Huế (đường Trần Phú – TP Hà Tĩnh), những ngày này, các nhân viên cũng đang tập trung sửa xe cho khách. Theo nhân viên gara, trong 2 ngày đã có hàng chục xe được cẩu về để sửa. Hầu hết xe trong gara hiện nay đều là xe bị hư hỏng do ngập nước và phải sửa thời gian khá lâu.

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Những ngày này, nhân viên các gara đều tăng tốc làm việc để “cứu” xe cho khách.

Theo các chủ gara, ngoài số xe bị chết máy giữa đường thì đợt này, nhiều ô tô để trong sân nhà cũng bị ngâm nước do mưa lớn, nước lên nhanh, chủ xe không kịp ứng cứu.

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Sáng 22/10 xe máy liên tục được đưa vào cửa hàng để sửa.

Không chỉ ô tô, các cửa hàng sửa chữa xe máy cũng liên tục tiếp nhận xe vào sửa. Nhân viên tiệm sửa xe Mạnh Hùng 1 (đường Lý Tự Trọng, TP Hà Tĩnh) cho hay, sáng 21/10, nước rút nên tiệm mới mở cửa hoạt động trở lại được. Ngay sau đó, các xe nối đuôi nhau vào chật kín cửa hàng.

Gara ô tô ở Hà Tĩnh làm việc hết công suất sau lũ

Hầu hết các xe hỏng lọc gió, bu-ri, tràn nước vào dầu máy…

Tương tự, trong ngày 21 và sáng 22/10, lượng xe sửa tại cửa hàng sửa chữa xe máy Vĩnh Phóng (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cũng lên đến hàng chục xe. Theo ông Phóng – chủ cửa hàng, khả năng cao những ngày tới còn nhiều vì những vùng đang ngập nặng, người dân chưa tính đến chuyện sửa xe và cũng chưa đưa được xe ra khỏi nhà để sửa.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast