"Vua bi-a" Việt sát cánh “thánh nữ bi-a” Campuchia trước World Cup

Tay cơ số 1 Việt Nam, Trần Quyết Chiến đã có một trận đấu hết sức thú vị trước khi tham dự giải World Cup ở La Baule (Pháp). Đối thủ là "thánh nữ bi-a" người Campuchia Pheavy.

“Vua bi-a” Việt sát cánh “thánh nữ bi-a” Campuchia trước World Cup

Khuya ngày 20/10, tuyển billiards Việt Nam đã lên đường sang La Baule (Pháp) để tham dự giải World Cup carom 3 băng diễn ra từ ngày 22 đến 28/10 đây.

Tuy nhiên đáng chú ý, theo hình ảnh cập nhật tại sân bay Tân Sơn Nhất của các thành viên đội tuyển lại bất ngờ vắng mặt tay cơ số 1 Việt Nam hiện tại là Trần Quyết Chiến (hạng 8 thế giới và xếp hạng cao nhất trong số các VĐV bi-a VN).

Càng bất ngờ hơn, trên trang cá nhân của mình, nữ cơ thủ xinh đẹp và tài năng người Campuchia Srong Pheavy đã đăng tải những bức ảnh vòng tay cơ thủ Trần Quyết Chiến khá thân thiết trong khuôn khổ một sự kiện bi-a. Cả hai tươi cười, thể hiện hành động bắn tim khi chụp ảnh.

Bên cạnh đó, nữ cơ thủ có biệt danh “thánh nữ bi-a Campuchia” viết thông điệp khen ngợi Quyết Chiến là một tay cơ giỏi hàng đầu thế giới.

“Vua bi-a” Việt sát cánh “thánh nữ bi-a” Campuchia trước World Cup

Pheavy là nữ tay cơ tài năng và xinh đẹp, được mệnh danh là "thánh nữ bi-a Campuchia"

Theo tìm hiểu, chỉ trước ngày đội tuyển khởi hành sang Pháp, Quyết Chiến đã đến Hàn Quốc tham dự một sự kiện thi đấu giao lưu theo thể thức đồng đội nam nữ. Quyết Chiến cùng Srong Pheavy thành một đội thi đấu với đội của thần đồng bi-a xứ Kim chi là Cho Myung Woo.

Sau trận đấu, nói về người bạn đánh cặp của mình, cơ thủ đang xếp hạng 8 thế giới nhận xét: “Pheavy là một trong những nữ cơ thủ xuất sắc nhất đang thi đấu tại Hàn Quốc”.

Sau khi kết thúc sự kiện, Chiến đã lập tức sang Pháp hội quân và luyện tập cùng các thành viên tuyển.

Quyết Chiến là tay cơ Việt Nam rất được yêu thích tại xứ sở Kim chi. Cơ thủ sinh năm 1983 rất có duyên giành danh hiệu khi thi đấu tại Hàn Quốc, trong đó đáng kể như ngôi á quân World Cup 2016.

Mới đây nhất, anh giành ngôi vô địch giải cúp kiện tướng quốc tế Hàn Quốc với giải thưởng lên đến 61.000 euro (1,4 tỷ đồng).

La Baule World Cup là một trong 8 chặng đấu Grand Prix World Cup nằm trong hệ thống tính điểm của UMB (Liên đoàn bi-a thế giới). Giải quy tụ 149 cơ thủ tranh tài, trong đó có đầy đủ các tay cơ đứng đầu thế giới hiện nay.

Tuyển Việt Nam tham dự giải đấu này với 8 cơ thủ gồm: Trần Quyết Chiến (hạng 8 thế giới), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 9 TG), Ngô Đình Nại (hạng 18 TG), Mã Minh Cẩm (hạng 25 TG), Dương Anh Vũ (hạng 27 TG), Mã Xuân Cường (hạng 31 TG), Đỗ Nguyễn Trung Hậu (59 TG) và Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 74 TG).

Tuyển billiards Việt Nam tham dự với 8 cơ thủ. Trong đó, Quyết Chiến và Quốc Nguyện được xếp vào nhóm 14 hạt giống của giải. Các tuyển thủ còn lại của Việt Nam phải thi đấu từ vòng loại để tranh vé vào vòng knock-out.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast