Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

(Baohatinh.vn) - “Sống như những đóa hoa” là cụm từ khóa khá nóng trong sự lựa chọn của giới trẻ Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng. Với tâm niệm xây dựng một cuộc sống đẹp đẽ, mỗi người đều có những lối đi riêng của mình. Và những người tôi may mắn được gặp gỡ, quen biết đều là những bông hoa tỏa hương thơm ngát giữa cuộc đời…

Cho đi là con đường dẫn đến cái đẹp

Giờ đây, khi Bùi Quỳnh Hoa (SN 1981) đã được biết đến rộng rãi với tư cách là Giám đốc Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sunflower, là huấn luyện viên Zumba, Lamita uy tín, là người truyền lửa hướng thiện… thì tôi mới bắt đầu việc quen biết cô ấy. Mất rất nhiều thời gian mới có thể tường tận về cô, với tôi, Quỳnh Hoa là một bông hoa nắng lung linh, tỏa vào đời những hương sắc ấm nồng, dịu ngọt…

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Với tôi, Quỳnh Hoa là một bông hoa nắng lung linh, tỏa vào đời những hương sắc ấm nồng, dịu ngọt…

Năm 2007, khi đang là giảng viên Trường Múa Việt Nam, Bùi Quỳnh Hoa đột ngột chuyển công tác về Hà Tĩnh và bắt đầu một cuộc sống mới.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Năm 2008, Quỳnh Hoa tìm hướng đi mới cho sự nghiệp của mình bằng dự định xây dựng phong trào khiêu vũ thể thao, bellydance, sexydance… Hoa đã phải trải qua rất nhiều thất bại. Cho đến khi cô tìm thấy những làn gió mới ở nghệ thuật nhảy zumba và gây dựng nó, gây dựng nên Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sunflower như hiện nay. Từ chỗ chỉ có 20 học viên, đến nay trung tâm của Hoa đã đào tạo hơn 5.000 học viên.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Quỳnh Hoa cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư vú tại chương trình ngày hội “Nón hồng” do cô chủ trì tổ chức tại Hà Tĩnh

Sun flower không chỉ dạy người ta biết nhảy múa mà còn dạy học viên kỹ năng sống, kiến thức về cái đẹp, về lối sống đẹp. Rất nhiều học viên bị bệnh hiểm nghèo, nhiều bạn khuyết tật đã tìm được niềm cảm hứng, lối sống tích cực từ việc tập luyện và biểu diễn. Và cũng chính từ Sun flower, Quỳnh Hoa đã bắt đầu mối lương duyên với con đường thiện nguyện một cách rõ rệt với hành trình xanh, tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, vì người nghèo…

Trong những lần nói chuyện thân tình với tôi, Hoa đã kể rất nhiều về kỷ niệm những ngày thơ bé. Lúc ấy, Hoa là một đứa trẻ nghèo, luôn luôn thèm khát những chiếc bánh dẻo mẹ bán. Kỷ niệm ấy theo Hoa suốt những năm tháng trưởng thành và đó cũng chính là động lực để Hoa học làm bánh. Bếp bánh của Hoa chỉ nhằm mục đích mang tặng những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Mang chiếc bánh trung thu và những điệu nhảy sôi động đến tặng cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa như bản Rào Tre là một trong những hoạt động thường niên của Quỳnh Hoa và Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sunflower

Hoa nói, thật may là các bạn huấn luyện viên, học viên ở trung tâm đều đã trở thành những người bạn thân tình và sẵn sàng tham gia bất kỳ hoạt động thiện nguyện nào của trung tâm. Năm đầu tiên, Hoa và các cộng sự đã làm được 300 chiếc bánh trung thu tặng cho trẻ em tàn tật, mồ côi. Và Quỳnh Hoa cũng không ngờ rằng, mỗi mùa trung thu, bếp bánh của cô lại thu hút đông người tham gia đến thế. Mỗi năm lượng bánh làm được để mang đi từ thiện lại tăng lên, đỉnh điểm như năm 2019 là 4.000 cái.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Vũ điệu Zumba đã giúp Quỳnh Hoa truyền năng lượng tích cực cho nhiều người...

Hàng năm Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sunflower của Bùi Quỳnh Hoa còn đồng hành cùng rất nhiều tổ chức thiện nguyện khác, chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Và hơn thế nữa, Quỳnh Hoa còn chủ động kết nối, phối hợp với một số đơn vị tổ chức các chương trình từ thiện ý nghĩa như: Ngày hội Nón hồng (ủng hộ các bệnh nhân ung thư vú), Vũ điệu kết nối yêu thương, kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội…

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Đến với Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sunflower, các bạn khuyết tật như được tiếp thêm năng lượng.

Quỳnh Hoa chia sẻ, cô làm tất cả chỉ vì niềm đam mê nghệ thuật, muốn nghệ thuật tỏa đi năng lượng đặc biệt để mọi người cảm nhận và tiếp nhận. Bởi thế, những chương trình thiện nguyện Hoa làm hiện nay đều đang tập trung vào mục tiêu thay đổi suy nghĩ, cải thiện đời sống tinh thần cho nhiều người. Đó là điều đẹp đẽ nhất mà cô muốn cho đi…

Sống tử tế để thắp lên niềm tin yêu hy vọng…

Cũng với mong muốn được “sống như những đóa hoa”, đem sắc hương đến cho đời, Phạm Thị Cẩm Hoài - sinh viên ngành giáo dục mầm non - Khoa Sư phạm - Trường Đại học Hà Tĩnh đã viết lên quãng đời thanh xuân của mình những trang đẹp đẽ.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Trong vai trò là một sinh viên, một thanh niên thế hệ mới, Cẩm Hoài luôn mong muốn được sống như những đoá hoa...

Vóc dáng bé nhỏ, gương mặt hiền từ, ấm áp, Cẩm Hoài khiến bất kỳ ai tiếp xúc lần đầu đều cảm mến. Chỉ mới tham gia hoạt động xã hội khi bước chân vào giảng đường đại học (2016) nhưng với sự năng nổ, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và khả năng tổ chức tốt, Cẩm Hoài đã được Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tin tưởng giao nhiều trọng trách.

Cẩm Hoài chia sẻ việc tham gia các hoạt động thiện nguyện đã khiến em thay đổi rất nhiều trong tư duy cũng như cách tiếp cận cuộc sống. Em chỉ có một tâm niệm là luôn luôn hướng mình đến sự tử tế để thắp lên niềm tin yêu, hy vọng trong đời sống.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Cẩm Hoài (ngoài cùng bên phải) trong chương trình “Một bức tranh - Nhiều hy vọng”.

Chính vì thế, ngoài những hoạt động xã hội của nhà trường, Cẩm Hoài còn tích cực tham gia các nhóm thiện nguyện khác như: Người tôi cưu mang, Hoa xương rồng v.v… Mỗi một hoạt động lại mang đến cho Cẩm Hoài những trải nghiệm cảm xúc khác nhau. Sau mỗi lần như thế, Hoài luôn cảm thấy đời mình đã tự sáng lên. Và ánh sáng đó cũng đã lan tỏa đến những người bạn cùng lớp, đưa họ đến với các hoạt động thiện nguyện.

Được Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng ban Điều phối dự án “Một bức tranh - Nhiều hy vọng”, Cẩm Hoài đã khai thác nhiều hơn năng lượng tích cực trong em.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Cẩm Hoài trong một chương trình hát cho bệnh nhân nghe tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh.

Hoài tâm sự, dự án “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” tuy không mang đến giá trị vật chất như một số chương trình từ thiện em tham gia nhưng có giá trị tinh thần rất lớn. Hiện tại, dự án đang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức được 38 ga la lớn và hơn 400 buổi hát phục vụ đời sống tinh thần cho các bệnh nhân. Dự án cũng đã được Hội Liên hiệp thanh niên Hà Tĩnh bình chọn là một trong những câu lạc bộ, đội nhóm xuất sắc năm 2019.

Trực tiếp tham gia các chương trình, có nhiều bệnh nhân đã trở thành người thân quen của Cẩm Hoài và em cũng đã trở thành chỗ dựa tinh thần của nhiều người bệnh. Đó là niềm hạnh phúc cũng là động lực để Cẩm Hoài luôn nỗ lực, điều phối tốt hơn, hiệu quả hơn dự án cũng như tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa.

Người trẻ Hà Tĩnh chung một khát khao...

Cẩm Hoài (ngoài cùng bên phải) hiện đang được đề nghị Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xét trao giải thưởng Sao tháng Giêng.

Mỗi cuộc đời, khi đã sống vì mọi người đều là những bông hoa của những nụ cười, đều đã đem cuộc đời riêng hòa vào cuộc đời chung bằng những khát khao dâng hiến, khát khao cho đi... Với tôi, họ chính là những bông hoa đẹp, luôn bền bĩ tỏa hương...

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast