Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng tất bật với đơn hàng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Tháng 12, các doanh nghiệp ở Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang tất bật dồn sức thực hiện những đơn hàng cuối năm, bởi đây là thời điểm mang tính quyết định đến doanh thu cho cả năm.

Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng tất bật với đơn hàng cuối năm

Tàu có trọng tải 15.000 tấn chở bò từ Úc được bố trí cập cảng khi thời tiết thuận lợi.

Tại khu vực bến cảng của Công ty CP Quốc tế Lào - Việt, không khí làm việc đang khẩn trương hơn bao giờ hết. Các chuyến tàu vào nhận hàng tại cảng vẫn đều đặn mặc dù thời tiết không thuận lợi.

Ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Công ty CP Quốc tế Lào - Việt cho biết: “Đặc thù công việc tại cảng là phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, nên mưa lớn, các tàu sẽ không cập cảng để lấy hàng được. Tuy vậy, đặt mục tiêu trong tháng 12 phải xuất khẩu được 350.000 tấn hàng nên từ Ban Giám đốc Công ty cho đến anh em công nhân đều nỗ lực hết mình để hoàn thành chỉ tiêu đề ra vào cuối năm.”

“Để công việc không bị ùn ứ do ảnh hưởng của thời tiết, công ty đã thống nhất hướng giải quyết với các chủ tàu bằng cách: vào những thời điểm mưa nhỏ, sắp xếp các tàu hàng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như: quặng sắt, vật nuôi, gỗ dăm… cập bến; với các loại hàng như: kali, thiết bị điện tử... dễ bị ảnh hưởng bởi nước mưa sẽ được bố trí khi thời tiết tạnh ráo hơn...” - ông Linh cho biết thêm.

Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng tất bật với đơn hàng cuối năm

Đặt mục tiêu sản xuất sản lượng 537 triệu kWh trong tháng 12, gần 450 cán bộ, công nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đang tất bật hoàn thành các kế hoạch đề ra (Trong ảnh: Công nhân bộ phận sản xuất thực hiện kiểm tra máy móc).

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đặt mục tiêu sản lượng điện trong tháng 12 là 537 triệu kWh, doanh thu đạt 836 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách nhà nước 27 tỷ đồng. Toàn thể CBCNV công ty đang quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra trước khi khép lại năm 2020.

Ông Nguyễn Duy Minh - Phó Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 cho biết: "Gần 450 kĩ sư, cán bộ, công nhân đang tập trung thực hiện theo phân công nhiệm vụ của nhà máy đề ra. Thời gian này, chúng tôi cũng sẽ tập trung chuẩn bị nguyên vật liệu cho việc sản xuất điện cho năm 2021, do đó, ngoài 3 ca làm việc như thường lệ, trong tháng 12 này, đơn vị cũng có chủ trương bố trí tăng ca, tập trung các “mũi” kế hoạch như đã đề ra trước đó…”.

Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng tất bật với đơn hàng cuối năm

Không khí làm việc khẩn trương tại khu vực trung tâm điều hành của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Công ty TNHH UP Hà Tĩnh ngoài việc triển khai sản xuất gấp rút các đơn hàng cho các công ty trong KKT Vũng Áng cũng đồng thời triển khai công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 nơi làm việc.

Ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Quản lý Công ty TNHH UP Hà Tĩnh cho hay: “Do yêu cầu cấp bách từ các đơn hàng nên công ty đã tổ chức tăng thêm ca kíp để kịp sản xuất và giao hàng đúng hẹn trong tháng 12 này. Đặc biệt trong thời điểm phức tạp của dịch bệnh, công ty tái khởi động công tác phòng dịch như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn...”.

Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng tất bật với đơn hàng cuối năm

Công nhân Công ty TNHH UP Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện các đơn hàng cuối năm.

Tại Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh), doanh thu tháng 11 đã có bước khởi sắc, tạo đà cho tháng cuối năm 2020 đặt thêm nhiều kỳ vọng hơn. Công ty đã đặt mục tiêu sản xuất tháng cuối năm đạt 780 nghìn tấn thép cuộn và 120 nghìn tấn thép dây, chính vì vậy, tại các bộ phận sản xuất, cán bộ, công nhân đang nỗ lực hết mình đạt mục tiêu đề ra.

Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng tất bật với đơn hàng cuối năm

Công ty Formosa Hà Tĩnh đặt mục tiêu tháng cuối năm đạt 780 triệu tấn thép cuộn và 120 triệu tấn thép dây

Ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Vũng Áng cho biết: “Giai đoạn cuối năm thường các doanh nghiệp đều bận rộn với các đơn hàng trước khi thanh quyết toán, chính vì vậy trong thời điểm diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp như hiện nay, Ban Quản lý KKT đã có khuyến cáo tới các doanh nghiệp thực hiện nghiêm “mục tiêu kép” giữa sản xuất, kinh doanh và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Quản lý luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục, đồng thời đảm bảo các lao động người nước ngoài đi lại an toàn nhưng đáp ứng yêu cầu phòng dịch để không làm ngưng trệ sản xuất...".

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast