Trao quà của Thủ tướng tới chị em hiến tạng mẹ cho y học

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/4, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTB&XH) Nguyễn Văn Hồi đã đến thăm hỏi, trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho em Nguyễn Thị Sáng - người vừa quyết định hiến tạng của mẹ cho y học.

trao qua cua thu tuong toi chi em hien tang me cho y hoc

Đoàn động viên 3 chị em Trần Thị Sáng...

Em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi, ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R"Lấp, tỉnh Đắk Nông; hiện đang ở cùng cậu ruột tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là con gái đầu lòng của chị Nguyễn Thị Liệu. Sáng có 2 em gái, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vừa rồi, mẹ em không may bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Em đã quyết định hiến tạng của mẹ cho y học với mong muốn thêm nhiều người có cơ hội được cứu sống.

trao qua cua thu tuong toi chi em hien tang me cho y hoc

... và chuyển các phần quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới tay chị em Sáng (mỗi cháu 10 triệu đồng).

Qua Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội – Bộ LĐ-TB&XH, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ với các em cùng gia đình trước nỗi mất mát đau thương này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cũng định hướng cho các em cùng người thân trong gia đình một số phương án để lựa chọn theo nguyện vọng như: Gửi các em vào trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng tập trung tại tỉnh Bình Dương, đối với Sáng sẽ tạo điều kiện tìm việc làm để có thu nhập ổn định. Nếu các em muốn ở lại sinh sống tại quê hương, chính quyền sẽ tạo điều kiện cấp đất, hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm để xây nhà; gửi 2 em của Sáng vào Làng Trẻ mồ côi Hà Tĩnh để được chăm sóc nuôi dưỡng, riêng Sáng sẽ được tiếp nhận làm việc tại Làng Trẻ mồ côi Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast