Bà Hillary Clinton nới rộng khoảng cách với tỷ phú Donald Trump

Kết quả điều tra dư luận mới nhất của kênh truyền hình FOX News cho biết cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nới rộng khoảng cách với tỷ phú Donald Trump lên tới 10 điểm.

ba hillary clinton noi rong khoang cach voi ty phu donald trump

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. (Nguồn: Getty)

Trong số 1.022 người được hỏi có 49% ủng hộ cặp liên danh tranh cử Hillary Clinton-Tim Kaine, trong khi chỉ 39% ủng hộ cặp Donald Trump-Mike Pence Mike Pence.

Trong cuộc điều tra diễn ra vào tháng trước, bà Clinton giành được 44% ủng hộ, trong khi ông Trump được 38%. Tuy vậy, điểm đáng chú ý là cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Clinton và Trump đều không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cử tri. 62% cho rằng ông Trump không trung thực, còn đối với bà Clinton là 61%.

Giống như các cuộc bầu cử trước, các chuyên gia tin rằng bầu cử năm nay vẫn sẽ phân thắng bại dựa trên sự ủng hộ của các bang còn đang do dự bao gồm Virginia, Colorado, Iowa, New Hampshire, Florida, Nevada, Ohio, Pennsylvania, Wisconsin và Michigan.

Tại các bang do dự, bà Clinton hiện cũng đang chiếm ưu thế. Theo điều tra của WBUR, tại bang New Hampshire, cựu đệ nhất phu nhân đang dẫn trước ông trùm bất động sản với tỷ lệ 47%-32%.

Tại bang Pennsylvania, cuộc điều tra của Trường Franklin và Marshall cho thấy bà Clinton được 49% cử tri bang này ủng hộ, trong khi ông Trump chỉ được 38%. Còn tại bang Michigan, cuộc điều tra của Detroit news/WDIV-TV cho thấy ứng cử viên Dân chủ Clinton cũng đang dẫn đối thủ 9 điểm (41% và 32%).

Theo điều tra của Đại học Suffolk, 48% cử tri tiểu bang Florida được hỏi bày tỏ ủng hộ bà Clinton và 42% ủng hộ ông Trump.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bác bỏ phát ngôn gây hiềm khích của ông Trump khi cho rằng cuộc bầu cử tháng 11 tới đây sẽ sử dụng những kỹ xảo để gây lợi thế cho bà Clinton.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Lầu Năm góc, ông Obama cho rằng nếu ông Trump đang đoán rằng có một kế hoạch tuyên truyền trên khắp cả nước, trong đó có cả bang Texas, nơi vốn chưa bao giờ ủng hộ đảng Dân chủ thì thật là chuyện "nực cười".

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast