Muốn thông minh hơn, hãy dùng 5 ứng dụng này hàng ngày

Năm ứng dụng này đều bao gồm những trò chơi hấp dẫn được thiết kế dưới mục đích... ’luyện não’.

1. Peak

muon thong minh hon hay dung 5 ung dung nay hang ngay

Peak là một trong những ứng dụng "luyện não" được đánh giá cao nhất hiện nay với hơn 30 trò chơi để người dùng thỏa sức thách thức não bộ. Các trò chơi này liên quan đến nhiều bài tập khác nhau như luyện trí nhớ, khả năng ngôn ngữ hay sự nhanh nhạy nhưng tất cả đều đòi hỏi người chơi một sự tập trung cao độ. Với sự đa dạng nói trên, Peak đủ sức thuyết phục người dùng ghé thăm mỗi ngày để sử dụng ứng dụng.

Tải về Peak dành cho Android iOS

2. Elevate

muon thong minh hon hay dung 5 ung dung nay hang ngay

Trong sân chơi game "luyện não", Elevate là một đối thủ lớn của Peak với giao diện gọn gàng, trực quan, đẹp mắt cùng các thể loại trò chơi đa dạng, gây hứng thú. Tương tự Peak, Elevate cũng có hơn 30 loại trò chơi khác nhau giúp rèn luyện trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng đọc hiểu, toán hoặc hay các kĩ năng về trí tuệ khác.

Elevate sẽ tiến hành theo dõi sự tiến bộ của bạn hàng ngày đồng thời điều chỉnh độ khó tăng lên để tạo hứng thú khi trình độ của người chơi được cải thiện.

Tải về Elevate dành cho Android iOS

3. Lumosity

muon thong minh hon hay dung 5 ung dung nay hang ngay

Lumosity cũng là một tập hợp của những trò chơi "luyện não" hấp dẫn. Mỗi ngày, ứng dụng này sẽ "trộn" các trò chơi thành một hỗn hợp chung để người dùng khám phá. Được biết, ứng dụng này cũng có khả năng theo dõi sự tiến bộ của người dùng.

Điều khiến Lumiosity hấp dẫn hơn những cái tên còn lại trong bài viết này không thể không kể đến việc nó hỗ trợ cả nền tảng trình duyệt web máy tính.

Tải về Lumiosity dành cho Android iOS

4. Fit Brains Trainer

muon thong minh hon hay dung 5 ung dung nay hang ngay

Fit Brains Trainer là một ứng dụng khá mới để rèn luyện trí thông minh trên di động. Ứng dụng này bao gồm 35 trò chơi khác nhau được nhóm lại theo từng dạng "luyện tập" để quá trình "luyện nào" hàng ngày của người dùng bớt nhàm chán. Một điểm thú vị liên quan đến Fit Brain Trainer nằm ở chỗ các trò chơi trong ứng dụng được phát triển dựa trên trí tuệ cảm xúc (EQ) của người chơi.

Tải về Fit Brains Trainer dành cho Android | iOS

5. Cognito

muon thong minh hon hay dung 5 ung dung nay hang ngay

Đối với những người thích chơi game, Cognito sẽ là ứng dụng hấp dẫn nhất trong số 5 ứng dụng được liệt kê bởi không ít bài tập trong đó được thiết kế giống hệt các trò chơi. Ngoài ra, bạn vẫn có thể tìm thấy các bài tập rèn luyện trí nhớ, tính logic và từ ngữ truyền thống hơn trong Cognito.

Đáng chú ý, bên cạnh việc theo dõi sự tiến bộ của người dùng, Cognito còn có tính năng nhập dữ liệu về giấc ngủ/ đi bộ của người dùng từ ứng dụng Apple Health để tìm ra mối liên hệ giữa các hoạt động nói trên và sự nhanh nhạy đầu óc.

Tải về Cognito dành cho iOS

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast