Những điều thú vị về tóc của trẻ sơ sinh

Tại sao một số em bé khi sinh ra có mái tóc dày, còn một số thì không?

Một nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, trong số 28 phụ nữ bị chứng ợ nóng khi mang thai, con của họ sinh ra có nhiều tóc hơn so với các sản phụ không mắc chứng này.

Các nhà khoa học tin rằng các hormone được tiết ra trong thời kỳ mang thai cũng có thể kiểm soát sự phát triển tóc của em bé. Một số trẻ sơ sinh đến với thế giới có tóc và một số thì không.

Những điều thú vị về tóc của trẻ sơ sinh

Tóc của trẻ sơ sinh sẽ khác khi chúng lớn lên

Trẻ sơ sinh được sinh ra với tất cả các nang tóc mà chúng sẽ có trong đời. Tuy nhiên, tóc của trẻ sơ sinh có thể không giống với mái tóc sau này khi chúng lớn hơn. Một đứa trẻ sinh ra với mái tóc dày có thể bị hói vài tháng sau đó, và một đứa trẻ bị hói có thể mọc tóc rất dày sau một thời gian.

Tóc là do gene quyết định

Mặc dù các chuyên gia không chắc chắn 100% lý do tại sao một số trẻ sinh ra có tóc và một số khác thì không, nhưng họ tin rằng gene và DNA có thể có liên quan. Thông thường, trẻ bắt đầu mọc tóc khi tuần thứ ba mươi của thai kỳ. Nếu một đứa trẻ bắt đầu mọc tóc trong bụng mẹ, nó có thể được sinh ra với mái tóc dày trên đầu.

Mức độ hormone cao trong bụng mẹ có thể giúp thúc đẩy mái tóc của em bé mọc nhanh và dày hơn. Tuy nhiên, sau khi sinh, lượng hormone giảm xuống đáng kể. Điều này làm chậm sự phát triển tóc của trẻ sơ sinh.

Những điều thú vị về tóc của trẻ sơ sinh

Trẻ mọc ít tóc là do nhận ít chất dinh dưỡng?

Trẻ sơ sinh có số lượng tóc khác nhau khiến một số cha mẹ có thể lo lắng rằng đó là do người mẹ không có đủ chất dinh dưỡng trong khi mang thai hoặc em bé không nhận đủ canxi. Tuy nhiên, điều này là không đúng. Chỉ khi trẻ không có đủ chất sắt hoặc mắc bệnh thì sự phát triển tóc sau này của chúng mới có thể bị ảnh hưởng.

Về việc rụng tóc ở trẻ

Hầu hết trẻ sơ sinh rụng một phần hoặc toàn bộ tóc trong 6 tháng đầu đời. Thông thường, tóc rụng là do da đầu cọ xát với nệm hoặc do trẻ có thói quen xoay đầu. Trẻ sẽ ít rụng tóc hơn khi chúng bắt đầu di chuyển, bò, trườn hoặc bỏ qua những thói quen trên.

Những điều thú vị về tóc của trẻ sơ sinh
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast