Người đại úy năng động, sáng tạo

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Quân sự Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường. Nhiều giáo viên không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành những tấm gương tiêu biểu, phục vụ nhiệm vụ “dạy tốt, học tốt”. Đại úy Trần Quốc Huy là một điển hình.

Đại úy Trần Quốc Huy trong một buổi giảng

Đại úy Trần Quốc Huy trong một buổi giảng

Tốt nghiệp Học viện Chính trị Quân sự với tấm bằng loại giỏi, năm 2013, Trần Quốc Huy được chuyển công tác về Trường Quân sự tỉnh. Với những kiến thức được đào tạo và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác, anh được Ban Giám hiệu tin tưởng phân công trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh luôn trăn trở làm thế nào để các nội dung bài giảng được người học tiếp thu một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là từ khi Trường Quân sự tỉnh phát động phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ thông tin theo chương trình nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở cơ sở, của Tổng cục Chính trị triển khai.

Anh tập trung nghiên cứu, đưa vào ứng dụng 2 đề tài: “Nâng cao chất lượng ứng dụng phần mềm Powerpoint trong biên soạn và thực hành giảng bài chính trị ở trường quân sự hiện nay”, “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa ở đại đội học viên đào tạo chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn”.

Đại úy Trần Quốc Huy chia sẻ: “Bước đầu đưa vào ứng dụng, anh gặp một số khó khăn về máy móc, thiết bị, kỹ năng sử dụng vi tính… Nhưng với sự đam mê, anh đã mày mò, kết hợp phương pháp dạy học truyền thống với ứng dụng khoa học công nghệ, tin học vào giảng dạy các môn khoa học quân sự nên đã chuyển tải nội dung đến người học một cách logic, trực quan, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, mở rộng ý tưởng, đào sâu suy nghĩ, hệ thống hóa kiến thức và không gây nhàm chán”.

Hai đề tài đã giải quyết tốt mối quan hệ giữa nhà trường với học viên và học viên với đội ngũ quản lý, giáo viên. Đặc biệt, đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa ở đại đội học viên đào tạo chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn” nhằm hướng tới xây dựng công cụ hỗ trợ cho nhà trường, các đơn vị và đội ngũ cán bộ quản lý có biện pháp quản lý, giáo dục học viên trong những ngày nghỉ, giờ nghỉ. Ở đây, nhiều hoạt động bổ trợ ngoại khóa cho học viên đã được cán bộ, giáo viên ứng dụng triển khai theo đề tài một cách hài hòa, tạo chuyển biến thiết thực trong đời sống vật chất, tinh thần của học viên.

Là giáo viên tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng của địa phương, hằng năm, anh còn trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy chính trị cho nhiều đối tượng khác tại trường. Đặc biệt, anh còn được Ban Giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 3 (lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh).

Anh còn là thành viên đội tuyển Bộ CHQS tỉnh tham gia các hội thi báo cáo viên các cấp đạt kết quả cao. Năm 2015, anh tham gia hội thi báo cáo viên toàn quân đạt giải khuyến khích và cấp Quân khu đạt giải nhì.

5 năm liền (2010-2015), anh luôn được các cấp tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp toàn quân. Đại úy Trần Quốc Huy thực sự là tấm gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast