Apple Wach, Surface Pro 3 lọt top sản phẩm sáng tạo nhất 2014

Trong danh sách 25 sản phẩm sáng tạo nhất năm 2014 của tạp chí Time, ba thiết bị công nghệ có mặt là Apple Watch, Surface Pro 3 và Blackphone.

Apple Wach, Surface Pro 3 lọt top sản phẩm sáng tạo nhất 2014 ảnh 1

Apple Watch

Dù chưa bán ra, đồng hồ thông minh Apple Watch vẫn đủ sức lọt top 25 sản phẩm sáng tạo nhất năm 2014 theo bình chọn của tạp chí Time. Tạp chí này cho rằng sản phẩm đã “tái tưởng tượng máy tính trên cổ tay, sử dụng giao diện kết hợp giữa màn hình cảm ứng và nút bấm”. Time còn lưu ý Apple cân nhắc Apple Watch như một tuyên ngôn thời trang bên cạnh biểu tượng công nghệ. Một số tính năng đáng chú ý được liệt kê là gửi/nhận tin nhắn, chỉ đường, thanh toán di động, theo dõi sức khỏe. Tin đồn cho hay sản phẩm được bán ra từ Valentine 2015.

Microsoft Surface Pro 3

Microsoft Surface Pro 3

Cũng xuất hiện trong top 25 là Microsoft Surface Pro 3. Mẫu máy tính bảng dành cho công việc này trang bị màn hình 12 inch, có thể chuyển thành laptop nhờ vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Type Cover và chân đế “kickstand” ở phía sau. Máy dùng chip Intel, RAM 4GB/8GB và bộ nhớ tối đa 512GB, Microsoft so sánh Surface Pro 3 với MacBook Air thay vì iPad.

Blackphone

Blackphone

Món đồ công nghệ khác có mặt là Blackphone. Đây là mẫu điện thoại dùng phiên bản Android đã được tùy chỉnh, loại bỏ bất kỳ tính năng nào có thể khiến nó dễ bị tấn công. Cuộc gọi, tin nhắn, lịch sử trình duyệt đều được mã hóa. Tuy nhiên, nó không an toàn một cách hoàn hảo vì như Tổng Giám đốc Toby Weir-Jones nói: “Thật nguy hiểm nếu giả định mọi thứ là chiếc áo khoác vô hình ma thuật”.

Những sản phẩm sáng tạo do Time xếp hạng không liên quan gì đến doanh số của chúng. Surface Pro 3 có khởi đầu không mấy “hoành tráng”, trong khi Apple Watch phải chờ đến năm 2015 mới lên kệ, còn Blackphone chỉ phục vụ thị trường ngách.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast