Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ Paul Jansen thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen cùng đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với đoàn.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ Paul Jansen thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Những năm qua, Chính phủ Vương quốc Bỉ đã và đang tài trợ ODA cho Hà Tĩnh thông qua 4 dự án với tổng kinh phí hơn 9,350 triệu Eur. Đến nay, đã có 1 dự án hoàn thành, 3 dự án còn lại đang trong giai đoạn kết thúc. Nhìn chung, các dự án đang đạt được những kết quả khả quan góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ Paul Jansen thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Ban Quản lý dự án IWMC: Ban quản lý dự án mong muốn cơ quan phát triển Bỉ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Bỉ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ để dự án được hoàn thành tốt đẹp.

Cụ thể, dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu (IWMC) được thực hiện từ tháng 6/2013, kinh phí 8,8 triệu Eur, trong đó Vương quốc Bỉ tài trợ không hoàn lại 7,8 triệu Eur.

Sau 6 năm thực hiện, dự án đã tổ chức 19 khóa tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ các sở, ngành và ban quản lý dự án về biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước, quy hoạch đô thị và quản lý dự án; thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về nguyên nhân BĐKH và các giải pháp thích ứng, giảm thiểu thông qua hệ thống thông tin các cấp.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ Paul Jansen thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Bà Krista Verstraelen, Đại diện thường trú cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam: Qua khảo sát thực tế các dự án đang triển khai tại Hà Tĩnh cho thấy, kết quả đạt được rất tốt, đặc biệt công tác cải cách hành chính được cải thiện.

Đặc biệt, đầu tư xây dựng 17 công trình; phục hồi 25 ha rừng ngập mặn, xây dựng vườn ươm cây ngập mặn với quy mô 1,2 ha; thực hiện 11 nghiên cứu liên quan đến nội dung dự án. Thông qua các hoạt động của dự án đã tác động đến 70.000 người được hưởng lợi trực tiếp từ các công trình và trên 10.000 người từ các hoạt động truyền thông.

Bên cạnh đó, dự án hỗ trợ quản trị nhà nước theo hướng tăng trách nhiệm giải trình đáp ứng nhanh tại Hà Tĩnh (RALG) được thực hiện từ tháng 9/2017 với kinh phí 1,15 triệu Eur. Dự án được thực hiện tại 18 xã thuộc 3 huyện trên địa bàn tỉnh. Dự án Quỹ hỗ trợ tăng trưởng xanh (GGSF) được thực hiện từ tháng 7/2015 với kinh phí 472.188 Eur. Dự án Tăng cường đổi mới nâng cao năng lực quản lý và kỹ năng thực thực thi công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức Sở Nội vụ Hà Tĩnh được triển khai từ năm 2018 với kinh phí 75. 719 Eur.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ Paul Jansen thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong muốn Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại tại Việt Nam, của Chính phủ Vương quốc Bỉ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thông tin nhanh về kết quả tăng trưởng, tình hình phát triển của Hà Tĩnh, kết quả thực hiện cải cách hành chính trong thời gian qua; các chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đều có những bước tiến nhanh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những năm qua, hoạt động hợp tác giữa Hà Tĩnh và Bỉ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giúp địa phương phát triển. Hi vọng thông qua hoạt động gặp gỡ, các bên sẽ cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để quá trình hợp tác thành công hơn.

Liên quan đến các dự án có nguồn vốn của Chính phủ Bỉ đang triển khai tại Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nhìn chung các dự án đã và đang đạt được nhiều kết quả khả quan. Thông qua dự án, đông đảo người dân đã được hưởng lợi. Hà Tĩnh sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành các dự án còn lại với kết quả cao nhất.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại tại Việt Nam, của Chính phủ Vương quốc Bỉ trong thời gian tới để hỗ trợ địa phương tiếp tục phát triển; mong muốn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ hỗ trợ Hà Tĩnh trong các hoạt động thương mại, giới thiệu, thu hút đầu tư tại địa phương.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ Paul Jansen thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen tặng quà lưu niệm

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại tại Việt Nam Paul Jansen cho rằng, Hà Tĩnh là một trong những địa phương ưu tiên trong mối quan hệ đầu tư của Bỉ với Việt Nam và là một trong những địa phương tại Việt Nam nhận được nhiều chương trình đầu tư của Bỉ.

Đoàn đã đến thăm một số công trình tại Hà Tĩnh trong các hợp phần của dự án, kết quả cho thấy, việc hợp tác thực hiện dự án của địa phương là rất tốt. Người dân địa phương được phỏng vấn có nhiều phản hồi tích cực.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại tại Việt Nam Paul Jansen cũng mong muốn Hà Tĩnh tiếp tục quản lý, thực hiện và hoàn thành tốt phần còn lại của các dự án đang được triển khai tại địa phương. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu, tìm hiểu các chương trình hợp tác với Việt Nam, trong đó có Hà Tĩnh trong giai đoạn mới. Hi vọng quá trình hợp tác sẽ đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong tương lai.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast