Không khí lạnh tăng cường, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa diện rộng

(Baohatinh.vn) - Từ chiều tới đêm 28/10, đợt không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Tĩnh và gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Không khí lạnh tăng cường, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa diện rộng

Hà Tĩnh tiếp tục có mưa trong những ngày tới

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 26 - 28 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều và đêm ngày 28/10, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ sáng sớm (29/10), ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho biết: “Đợt không khí lạnh tăng cường này có cường độ yếu nên sẽ chỉ gây mưa to cho Hà Tĩnh từ chiều tối 28 tới hết ngày 29/10. Những ngày sau đó chỉ mưa rải rác. Tổng lượng mưa từ 30 – 60mm, nhiệt độ trong thời gian này từ 23 – 27 độ C”.

Theo dự báo, từ chiều 28/10, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6 - 7, giật cấp 8.

Từ đêm 28/10 đến khoảng 31/10: Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm (nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17 - 20 độ C ở vùng đồng bằng, 14 - 17 độ C ở vùng núi, có nơi dưới 10 độ C); ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 24 - 28 độ C.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast