Đảm bảo các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Ngày 1/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại một số hội đồng thi ở các huyện: Hương Khê, Vũ Quang và Đức Thọ.

>> Ngày mai, 19.483 học sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đoàn kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi ở Hương Khê...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đoàn kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi ở Hương Khê...

Tính đến sáng ngày 1/6, tất cả các hội đồng thi trong toàn tỉnh đã tổ chức phổ biến nội quy, quy chế về kỳ thi cho các giám thị coi thi và cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, đồng thời kiểm tra rà soát lại hồ sơ thí sinh tham gia dự thi.

Trước đó, các hội đồng thi đều đã tổ chức phổ biến quy chế thi đến các thí sinh. Phương án phân tuyến học sinh giữa các ca thi cũng đã được thống nhất nhằm tránh lộn xộn và ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh tại các hội đồng thi. Sở GD-ĐT đã phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn kỳ thi từ khâu in, sao đề thi và bảo vệ an toàn tại các khu vực hội đồng thi…

... và kiểm tra việc quản lý hồ sơ, lý lịch thí sinh tại huyện Vũ Quang
... và kiểm tra việc quản lý hồ sơ, lý lịch thí sinh tại huyện Vũ Quang

Qua kiểm tra và nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao công tác chuẩn bị và phương án tổ chức thi của các hội đồng thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý các điểm mới liên quan đến trách nhiệm của giám thị coi thi và thí sinh. Việc thí sinh được chọn môn thi là sự thuận lợi nhưng có thể gây tâm lý chủ quan, do đó cần quan tâm kiểm tra, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi.

Rà soát danh sách thí sinh
Rà soát danh sách thí sinh

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các hội đồng thi phối hợp với công an sở tại làm tốt công tác tuyên truyền cho các thí sinh, người nhà thí sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, cần chú ý đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, giám thị; đảm bảo an ninh trật tự, tránh để phần tử xấu lợi dụng gây rối làm ảnh hưởng đến kỳ thi; cung cấp điện ổn định...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast