10 ôtô bán ít nhất tháng 4 - Kona lần đầu xuất hiện

Ertiga, Land Cruiser, Swift dẫn đầu danh sách những mẫu xe hơi ít khách nhất tháng 4, Hyundai Kona lần đầu góp mặt.

Trong10 mẫu xe bán ít nhất tháng 4 đa số là những mẫu xe Nhật Bản, duy nhất hai mẫu xe Hàn Quốc và Việt Nam. Bên cạnh những xe không có hàng để bán, còn có những xe dừng bán và sắp dừng sản xuất.

Lần đầu tiên trong năm 2022, một mẫu xe nhà Hyundai rơi vào danh sách những mẫu xe bán ít nhất tháng. Kona xếp ở vị trí thứ 9 với doanh số trong tháng 4 sụt giảm chỉ 70 chiếc, ít hơn 325 chiếc so với tháng 3. Hãng không xác nhận thông tin dừng bán Kona sau khi Creta xuất hiện ở cùng phân khúc, nhưng các đại lý đang bán nốt xe cũ, chưa có thông tin gì về phiên bản mới.

Bốn mẫu xe dẫn đầu danh sách thường xuyên xuất hiện trong top 10 xe bán ít nhất hàng tháng, như Suzuki Ertiga, Toyota Land Cruiser, Suzuki Swift và Isuzu D-Max. Tháng 4, Ertiga bán chỉ bán được 9 chiếc, trong khi tháng trước bán 295 xe, mẫu MPV nhà Suzuki không lọt vào danh sách xe bán ít nhất tháng.

10 ôtô bán ít nhất tháng 4 - Kona lần đầu xuất hiện

Đứng thứ hai là Toyota Land Cruiser với doanh số 12 chiếc, ít hơn tháng trước 2 xe. Nhập khẩu từ Nhật Bản, Land Cruiser khan hàng do thiếu nguyên vật liệu sản xuất, xe về nhỏ giọt, giá chênh cao so với niêm yết.

Xếp ngay sau Land Cruiser, Suzuki Swift chỉ bán được 13 chiếc trong tháng 4, trong khi tháng trước, mẫu hatchback bán 100 xe. Cả hai mẫu xe nhà Isuzu cùng lọt vào danh sách xe bán ít nhất tháng 4. Ở vị trí thứ 4, Isuzu D-Max bán 25 xe, ít hơn 107 xe so với tháng 3. Mẫu SUV 7 chỗ, mu-X bán 45 chiếc, xếp thứ 7, ít hơn 12 xe so với tháng trước.

Mazda MT-50 và Toyota Wigo xếp lần lượt ở các vị trí thứ 5 và 6. Mẫu bán tải nhà Mazda bán 29 xe trong tháng 4, trong khi tháng 3 bán được 90 chiếc. Wigo dừng bán, số còn lại dọn hàng tồn với 33 chiếc trong tháng 4. So với tháng 3, mẫu hatchback cỡ nhỏ nhà Toyota bán 86 xe.

Accord ở vị trí thứ 8 với doanh số 49 chiếc, bán nhiều hơn tháng 3 với 29 chiếc. Doanh số của mẫu sedan cỡ D tăng nhờ Honda giới thiệu bản nâng cấp, thêm gói công nghệ an toàn.

Toyota Prado và VinFast Lux SA2.0 cùng đứng ở vị trí thứ 10 với 80 chiếc bán ra trong tháng 4. So với tháng 3, Prado bán nhiều hơn 9 chiếc, trong khi Lux SA2.0 bán ít hơn 103 chiếc. Giống như Land Cruiser, Prado cùng cảnh ngộ, xe nhập khẩu Nhật Bản, giá cao, khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp và lượng xe về ít do thiếu nguồn cung. Trong khi đó, hãng xe Việt Nam đang chuyển dần từ xe xăng sang xe điện. VinFast tuyên bố, từ 2023, hãng xe Việt sẽ dừng sản xuất xe động cơ đốt trong.

10 ôtô bán ít nhất tháng 4 - Kona lần đầu xuất hiện
Theo Minh Vũ/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast