Messi, Suarez, Neymar lên tiếng, Barca lên đỉnh La Liga

Trước một đối thủ khá yếu là Sporting Gijon, Barca đã dễ dàng có thắng lợi đậm đà 6-1, qua đó vượt mặt Real để chiếm ngôi đầu La Liga 2016/17.

messi suarez neymar len tieng barca len dinh la liga

Bàn thắng

Barca: Messi (9"), Juan Rodriguez (11", phản lưới), Suarez (27"), Alcacer (49"), Neymar (66"), Rakitic (87")

Gijon: Castro (21")

Với lợi thế sân cùng đẳng cấp vượt trội, Barca chủ động tràn lên đánh phủ đầu Gijon ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ sau 9 phút bóng lăn, gã khổng lồ xứ Catalan đã có bàn thắng mở tỉ số. Nhận đường chuyền tinh tế của Javier Mascherano, Lionel Messi khôn khéo phá bẫy việt vị đánh đầu tung tưới đội khách.

Chưa đầy 3 phút sau, Barca lại được Gijon biếu không thêm bàn thắng sau tình huống lóng ngóng sút phản lưới nhà của trung vệ Juan Rodriguez. Dù phải Nhận 2 bàn thua chóng vánh tại Nou Camp, song đoàn quân của HLV Rubi tỏ ra không hề nao núng. Họ bình tĩnh khoét vào những điểm yếu của hàng thủ Barca và phút 21, Carlos Castro rút ngắn cách biệt cho Gijon sau pha đệm bóng cận thành đơn giản.

messi suarez neymar len tieng barca len dinh la liga

Suarez cùng các đồng đội đã có ngày thi đấu chói sáng

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ La Liga cũng chỉ mất 6 phút để thiết lập lại khoảng cách dẫn 2 bàn. Người lập công cho đội chủ nhà là tiền đạo Luis Suarez với cú sút như búa bổ trong vòng cấm. Cũng kể từ đây, cơn ác mộng mới thực sự tìm tới Gijon bởi khoảng thời gian còn lại họ để Barca mặc sức bắn phá.

Ngay đầu hiệp 2, Paco Alcacer đã lên tiếng đưa Barca vươn lên dẫn 4-1 và dù Messi được rút ra nghỉ ở phút 61, đoàn quân của Luis Enrique vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa lần lượt của Neymar và Ivan Rakitic, qua đó khép lại màn hủy diệt Gijon 6-1.

Kết quả này giúp Barca chiếm ngôi đầu La Liga 2016/17 của Real, bởi ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Los Blancos đã bị Las Palmas cầm hòa 3-3 ngay tại Bernabeu. Như vậy, Barca giờ đang có 57 điểm, hơn Real 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân

Barca: Ter Stegen; Rafinha (Sergi 74"), Mascherano, Umtiti, Alba; Rakitic, D Suarez, Busquets; Suarez (Alcacer 46"), Messi (Gomes 61"), Neymar

Gijon: Pichu; Castellano; Babin, Rodriguez, Echiejile; Torres, Alvarez (Vesga 76"), Nacho; Douglas (Victor 46"), Castro, Burgui (Lopez 59").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast