Hậu vệ UAE: “Chúng tôi tới Việt Nam để giành 3 điểm”

Hamdan Al-Kamali tin vào khả năng vượt qua vòng loại thứ 2 của đội nhà và khẳng định mục tiêu khi tới Việt Nam là giành 3 điểm.

Hậu vệ UAE: “Chúng tôi tới Việt Nam để giành 3 điểm”

Omar Abdulrahman cùng đồng đội tụt xuống vị trí thứ 3 sau thất bại trước Thái Lan. Ảnh: The National.

Sau thất bại trước Thái Lan, nhiều CĐV đội tuyển UAE bày tỏ nghi ngờ về khả năng đi tiếp của đội nhà. Tuy nhiên, hậu vệ Hamdan Al-Kamali tỏ ra lạc quan và tin toàn đội đủ khả năng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

“Không có gì phải sợ tại vòng loại World Cup sau khi đội đã có 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, trong đó có 2 trận sân khách. Chúng tôi sẽ đến Việt Nam vào tháng 11 để giành 3 điểm trước khi quay lại sân nhà và hoàn tất nhiệm vụ tại đây”, hậu vệ đội tuyển UAE khẳng định đầy tự tin.

Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần cho đồng đội, hậu vệ 30 tuổi kêu gọi CĐV cũng như truyền thông nước nhà thông cảm và ủng hộ cho đội tuyển, đặc biệt trong giai đoạn chuyển giao khó khăn như hiện nay.

“UAE đang khát khao World Cup sau thất bại tại vòng loại năm 2018. Đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao và được dẫn dắt bởi HLV mới, ông Bert van Marwijk. Các đội bóng Đông Nam Á đang ngày một mạnh lên, bởi vậy cầu thủ cần thêm thời gian cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, sự tự tin trước khi gặt hái thành quả”, Al Roeya dẫn lời hậu vệ CLB Al Wahda.

Để bảo vệ quan điểm, anh dẫn chứng: “UAE từng chơi tại World Cup Italy 1990 và vào chung kết Asian Cup 1996. Mất 11 năm, chúng ta mới có thành công tiếp theo, đó là chức vô địch GULF Cup 2007. Và với lứa cầu thủ trẻ giành chức vô địch cũng tại giải đấu này 6 năm sau, chúng ta sẽ chờ đợi bước đột phá sắp tới”.

Thất bại 1-2 trước Thái Lan đẩy thầy trò HLV Van Marwijk rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng G với 6 điểm sau ba lượt trận. Trong bối cảnh đó, chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam là điều bắt buộc nếu đại diện Tây Á muốn tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ diễn ra lúc 20h ngày 14/11. Trước đó, đội bóng đã đánh bại UAE ở lượt trận thứ 2 là tuyển Thái Lan sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Malaysia trên sân vận động Thammasat.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast